Tiếng Việt | English

20/01/2017 - 15:42

Công nhân thấp thỏm chờ thưởng tết

Cứ mỗi khi tết đến, chuyện lương, thưởng lại xôn xao, nhất là đối với công nhân, lao động (CN-LĐ) tại các khu, cụm công nghiệp.

Chị Trần Thị Thanh, CN Công ty (Cty) C.V, Khu công nghiệp Tân Đức (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) chia sẻ: “Việc thưởng tết, dù ít hay nhiều cũng làm người LĐ ấm lòng, góp phần cho mỗi gia đình chúng tôi có cái tết đầy đủ hơn. Tuy mức thưởng mỗi nơi mỗi khác nhưng đều là sự quan tâm của lãnh đạo Cty đối với CN-LĐ. Đó cũng chính là động lực để chúng tôi gắn bó lâu dài hơn với doanh nghiệp”.

Còn anh Nguyễn Văn Châu, CN Cty L.N, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa cho biết thêm: “Tôi làm việc ở Cty được gần 5 năm. Hàng năm, Cty đều thưởng cho CN-LĐ tháng lương thứ 13. Nói chung, Cty luôn quan tâm đến CN-LĐ”.

Công nhân thấp thỏm chờ thưởng tết. Ảnh KT

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty FuLuh, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cho rằng: “Để thu hút và giữ chân LĐ lành nghề, ngoài việc trả lương xứng đáng, Công đoàn luôn đề xuất Ban Giám đốc trích lại một khoản làm quỹ thưởng tết cho người LĐ, thông thường khoản đó bằng với lương tháng thứ 13. Có chế độ ưu đãi và chăm lo cho người LĐ thì họ sẽ gắn bó lâu dài với Cty, tránh tình trạng sau tết, doanh nghiệp phải đau đầu vì thiếu LĐ, phải tuyển thêm CN,...”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn chưa cho biết mức thưởng tết cho CN.

Theo thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Long An, chỉ có hơn 30 trên tổng số hơn 8.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh báo cáo về sở mức thưởng tết cho CN, trong đó, mức thưởng cao nhất là 120 triệu đồng/người và mức thấp nhất vào khoảng 4,5 triệu đồng/người.

Chuyện thưởng tết cho CN, doanh nghiệp “giữ bí mật đến phút cuối” khiến cho hàng trăm ngàn CN-LĐ không khỏi thấp thỏm trông chờ, nhất là khi tết đang đến rất gần./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích