Tiếng Việt | English

14/06/2019 - 14:25

Công nhân và nỗi lo tìm chỗ gửi con dịp hè

Hè đến, các bậc phụ huynh lo lắng về việc tìm nơi gửi con để an tâm đi làm. Đặc biệt, với những bậc phụ huynh là công nhân, lao động (CNLĐ), điều kiện về nơi ở, thời gian làm việc, cuộc sống còn nhiều thiếu thốn thì nỗi lo ấy càng tăng lên gấp nhiều lần.

Gửi con ở đâu khi hè đến luôn là nỗi lo của công nhân, lao động

Gửi con ở đâu khi hè đến luôn là nỗi lo của công nhân, lao động

Chị Hà Thị Mỹ Phụng - CN Công ty TNHH ShillaBags (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) trăn trở: “Quê ở Kiên Giang, vợ chồng tôi lên đây thuê nhà trọ đi làm và gửi con gái 5 tuổi đi học. Hè đến, không chỉ riêng tôi mà hầu hết CNLĐ có con trong độ tuổi đi học đều rất lo lắng về chuyện gửi con. Một số người chọn cách gửi con về quê nhờ ông bà trông giúp. Số khác thì cho con đi học thêm, tham gia các lớp năng khiếu, nhóm mầm non tư thục,...nhưng khó nhất là không có thời gian để đưa đón”. 

Anh Trần Ngọc Hiệp - CN Công ty TNHH Thực phẩm G.N (Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), thông tin: “Vợ chồng tôi đều làm công nhân, thường xuyên tăng ca nên không có thời gian đưa đón, chăm sóc các con. Bên cạnh đó, thu nhập của hai vợ chồng chỉ hơn 10 triệu đồng/tháng, trong khi đó, 2 đứa con đang độ tuổi tiểu học nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Do đó, hè này, chắc tôi nhờ mẹ ruột ở Quảng Ngãi vào trông cháu giúp. Bà nội giữ cháu sẽ an tâm hơn”.

Chị Trần Thị An - CN Công ty May An Đạt (thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), cho biết: “Nỗi lo lớn nhất của CNLĐ vào dịp hè chính là học phí học thêm, nhưng dù có đắt cũng phải chịu vì để con ở nhà thì không an tâm. Đặc biệt là con gái, bây giờ nghe nhiều chuyện về các mối nguy hiểm rình rập bé gái, tôi không an tâm”. 

“Không có người trông nom giúp và không có điều kiện gửi con, nhiều CNLĐ để con chơi ở phòng trọ một mình. Điều này sẽ rất nguy hiểm nếu các bé còn nhỏ, nguy cơ xảy ra tai nạn, thương tích sẽ cao hơn bởi không có sự giám sát của người lớn” - chị Trần Thị Huyền - CN Công ty TNHH Giày ChingLuh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), lo lắng./.

Hoàng Lê

 

Chia sẻ bài viết