Tiếng Việt | English

01/03/2020 - 19:54

Công Phượng ghi bàn, CLB TP.HCM vẫn thua CLB Hà Nội ở trận tranh Siêu cúp

Dù tỏa sáng với bàn thắng đẹp mắt nhưng tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn phải đứng nhìn CLB TP.HCM gục ngã 1-2 trước CLB Hà Nội ở trận tranh Siêu cúp quốc gia 2020.

CLB Hà Nội lần thứ 3 đoạt siêu cúp Việt Nam - Ảnh: Nguyên Khôi

Phải thi đấu trên sân khách, Hà Nội FC nhập cuộc khá thận trọng và họ sớm chịu tổn thất nặng nề khi hậu vệ Đỗ Duy Mạnh bị chấn thương phải rời sân và thay bằng Bùi Hoàng Việt Anh ở phút thứ 6. Còn đội chủ nhà TP.HCM chủ động tấn công với sự năng động của tiền vệ Nguyễn Công Phượng.

Ở phút 19, TP.HCM có được bàn mở tỉ số 1-0 do công của Công Phượng. Từ khoảng cách hơn 25m, Công Phượng đã tung cú sút rất đẹp mắt đánh bại thủ môn Văn Công (Hà Nội). Đây là bàn thắng thứ 3 của Công Phượng kể từ rời Sint-Truiden trở về khoác áo CLB TP.HCM.

Nhưng sau khi có được bàn thắng dẫn trước, TP.HCM đã không duy trì được sức ép và liên tục phải chống đỡ những pha tấn công của Hà Nội FC. Phút 31, tiền vệ Văn Quyết có quả căng ngang rất lợi hại bên cánh phải và hậu vệ Công Thành (CLB TP.HCM) đã lúng túng để bóng bật chân rồi đi luôn vào lưới nhà giúp Hà Nội FC gỡ hòa 1-1.

Có bàn thắng sang bằng cách biệt, Hà Nội FC càng đá càng hay và liên tục tạo nên những tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng (CLB TP.HCM). Và điều gì phải đến đã đến ở phút thứ 45, Hùng Dũng có có sút căng từ ngoài vòng cấm khiến Bùi Tiến Dũng không thể bắt dính. Ngay lặp tức, tiền đạo Pape Omar đã ập vào sút bồi ghi bàn giúp Hà Nội FC vượt lên dẫn 2-1.

Tiền đạo Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) đã nhận được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" với số tiền thưởng 10.000.000 đồng - Ảnh: Nguyên Khôi

Ở hiệp hai, CLB TP.HCM cố gắng dâng cao tấn công tìm bàn gỡ, nhưng những pha tấn công của họ thiếu sự sắc nét để có thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Văn Công. Không những thế, họ còn nhiều lần suýt bị thủng lưới nếu Pape Omar, Văn Xuân… dứt điểm tốt hơn.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 cho Hà Nội FC và đoàn quân của HLV  Chu Đình Nghiêm lần thứ 3 nâng cao siêu cúp. Còn tiền đạo Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) đã nhận được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" với số tiền thưởng 10.000.000 đồng. /.

Đội hình xuất phát:

CLB TP.HCM: Bùi Tiến Dũng, Tùng Quốc, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Hữu Tuấn, Công Phượng, Công Hiển, Diakite, Amido Balde, Công Thành.

CLB Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Đại, Văn Xuân, Đức Huy, Dùng Dũng, Moses, Pape Omar, Văn Quyết.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết