Tiếng Việt | English

23/01/2016 - 14:40

Công Phượng là ứng cử viên số 1 cho giải thưởng “cầu thủ được yêu thích nhất”

Không có tên ở các hạng mục Quả bóng vàng (QBV), bạc, đồng 2015, nhưng khả năng tiền đạo Nguyễn Công Phượng có thể thắng giải cầu thủ Việt Nam được yêu thích nhất năm, do người hâm mộ bầu chọn.

Giải thưởng này vừa được công bố chiều 22/1. Theo đó, tiêu chí bầu chọn khác hẳn với giải thưởng QBV hàng năm, tức là những nhà chuyên môn không tham gia bầu chọn danh hiệu, mà việc bầu chọn chỉ dành cho người hâm mộ.


Công Phượng là cầu thủ có đông người hâm mộ nhất nước hiện nay (ảnh: Trọng Vũ)

Tính chất của giải thưởng vừa được công bố giống như tính chất của giải do tạp chí World Soccer trao hàng năm, cho những cầu thủ được độc giả của tạp chí này bình chọn, đối lập với cách thức trao giải của danh hiệu QBV FIFA, vốn do dân chuyên môn (HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia) và những nhà báo bình chọn.

Nếu như ở danh hiệu QBV Việt Nam 2015, Công Phượng không được đánh giá cao, vì không có điểm sáng đáng kể về mặt chuyên môn trong năm qua, cũng không có thành tích đáng chú ý trên sân cỏ, ở các giải đấu lớn, thì ở giải “cầu thủ Việt Nam được yêu thích nhất”, Công Phượng có thể là ứng viên hàng đầu. Bởi, hiện tại đây là cầu thủ nổi tiếng nhất, có nhiều người hâm mộ nhất nước.

Ngoài Công Phượng, một số đồng đội khác của anh tại HA Gia Lai cũng có khả năng thắng giải khá cao, như Tuấn Anh, Xuân Trường, vì họ cũng có đông khán giả yêu thích, chứ chưa xét đến chất lượng chuyên môn thực sự của các cầu thủ vừa nêu trong năm qua.

Dự kiến, lễ trao giải “cầu thủ Việt Nam được yêu thích nhất” năm 2015 sẽ diễn ra trong ngày 28/1 tới đây./.

Kim Điền/dantri.com.vn

Chia sẻ bài viết