Tiếng Việt | English

21/04/2018 - 20:58

Công Phượng “nổ súng”, HAGL đá bại Đà Nẵng tại Pleiku

Chiều 21/4, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã ghi bàn thắng đầu tiên tại V-League 2018, góp công giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đá bại SHB Đà Nẵng 2-0 trên sân Pleiku ở vòng 6.

Tiền đạo Công Phượng (10) đã giải tỏa cơn khát bàn thắng ở V-League 2018 với bàn mở tỉ số vào lưới SHB Đà Nẵng ở vòng 6. Ảnh: Anh Tiến

Bàn thắng của Công Phượng cho HAGL được ghi trên chấm 11m ở phút 24. Trước đó, Rimario lao nhanh vào vòng cấm địa và bị trung vệ Văn Thắng (SHB Đà Nẵng) phạm lỗi. Bàn mở tỉ số của Công Phượng  giúp cho HAGL chơi khởi sắc và có phần lấn lướt trước đội khách.

Sau bàn thua, HLV Nguyễn Minh Phương đã tung liền hai tiền vệ Minh Tâm và Huy Toàn vào sân để củng cố lại tuyến giữa có phần lép vế trước HAGL. Một sự thay đổi cần thiết bởi dù chơi tới ba tiền đạo là Đỗ Merlo- Diogo- Hà Đức Chinh nhưng bộ ba này không có cơ hội nào gây khó dễ cho hàng thủ đội chủ nhà trong hiệp một khi hàng tiền vệ của SHB Đà Nẵng thiên về chống trả hơn là kiến thiết tấn công.

Tình huống phạm lỗi của trung vệ Văn Thắng (trái- SHB Đà Nẵng) dẫn tới quả phạt đền vào phút 24 cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Anh Tiến

Cho dù hàng tiền vệ được củng cố nhưng hàng phòng ngự lại mắc quá nhiều sai lầm khiến SHB Đà Nẵng phải trả giá với bàn thua thứ hai ở phút 68. Tiền vệ Minh Vương có cú đột phá táo bạo qua hai trung vệ đội khách rồi tung cú sút vào góc hẹp, bóng bật xà ngang đi luôn vào lưới SHB Đà Nẵng ấn định chiến thắng 2-0 cho chủ nhà HAGL.                   

Nam Định thua trận thứ năm liên tiếp

Trên sân Cẩm Phả, CLB Nam Định tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi hứng chịu thất bại 0-1 trước chủ nhà Than Quảng Ninh 0-1 qua đó nối dài chuỗi trận thua liên tiếp ở V-League 2018 lên con số 5.

Sau tiếng còi khai cuộc, Than Quảng Ninh đã dâng cao và tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành Nam Định. Dù thi đấu với đội hình thấp và co cụm phòng ngự nhưng các cầu thủ Nam Định chỉ có thể trụ vững đến phút 30 trước khi để Hồng Quân dứt điểm cận thành, mở tỉ số cho Than Quảng Ninh.

Sau bàn thắng, Than Quảng Ninh tiếp tục chơi áp đảo nhưng họ không thể tìm thêm bàn thắng thứ hai. Trong khi đó, Nam Định chơi khởi sắc hơn trong hiệp hai nhưng sức ép của đội khách không đủ lớn để giúp họ tìm được bàn gỡ hòa.

Chung cuộc, Than Quảng Ninh thắng Nam Định 1-0 để tiếp tục xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 13 điểm./.                            

S.H - H.D/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết