Tiếng Việt | English

06/01/2016 - 06:17

Công Phượng thắng Duy Mạnh?

Lúc 19 giờ 30 phút ngày 6-1, lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2015 sẽ chính thức vinh danh 3 gương mặt xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, có một giải thưởng phụ nhưng thu hút sự chú ý rất lớn từ dư luận là danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015, vốn là cuộc cạnh tranh của 3 gương mặt đang khoác áo U23 Việt Nam là Công Phượng, Tuấn Anh (HAGL) và Duy Mạnh (Hà Nội T&T).

Năm 2014, Tuấn Anh đã vượt qua Võ Huy Toàn để nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Theo dự báo của giới chuyên môn, khả năng Tuấn Anh bảo vệ được danh hiệu này không cao khi năm 2015, Công Phượng và Duy Mạnh nổi trội hơn hẳn. Trong đó, Công Phượng nổi bật ở những giải trẻ, còn Duy Mạnh lại chứng tỏ sự trưởng thành khi được HLV Phan Thanh Hùng giao thi đấu ở V-League. 

Công Phượng và Duy Mạnh (28) trong một lần trò chuyện với Công Vinh trên sân Bình DươngẢnh: Quang Liêm

Theo nguồn tin của chúng tôi, nhiều khả năng Công Phượng sẽ vượt qua Duy Mạnh để giành giải thưởng này. Dù Công Phượng có thắng Duy Mạnh và Tuấn Anh thì cả 3 gương mặt này cũng không thể có mặt trong đêm Gala do đang ở Qatar chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016.

Sau trận giao hữu thua 1-2 trước U23 Yemen, HLV Miura cho các cầu thủ tập nhẹ vào sáng 5-1 trước khi toàn đội được nghỉ ngơi, tự do đi tham quan vào buổi chiều. Theo yêu cầu của phía U23 Nhật Bản, trận giao hữu với U23 Việt Nam vào tối 7-1 sẽ đá kín, khán giả lẫn giới truyền thông đều không được phép vào sân Doha Sports. Theo quan sát, nhiều khả năng tiền vệ Tuấn Anh sẽ được tung ra sân từ đầu trận sau khi có màn trình diễn tương đối tốt ở hiệp 2 gặp U23 Yemen.

A.Dũng/Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết