Tiếng Việt | English

11/02/2020 - 20:59

Công Phượng toả sáng, TP.HCM mở màn AFC Cup 2020 thuận lợi

Tiền đạo Công Phượng ghi bàn gỡ hoà 2-2 giúp câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh giành 1 điểm trước Yangon United trên sân khách ở trận đầu tiên ở AFC Cup 2020.

Công Phượng ăn mừng khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Thành phố Hồ Chí Minh ở AFC Cup 2020. (Ảnh: AFC)

Công Phượng ăn mừng khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Thành phố Hồ Chí Minh ở AFC Cup 2020. (Ảnh: AFC)

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh phải thi đấu trên sân của Yangon United tại Myanmar chiều 11/2 ở lượt trận đầu tiên bảng F thuộc AFC Cup 2020 thay vì trên sân nhà như lịch ban đầu.

Điều này khiến đại diện Việt Nam gặp không ít khó khăn và sớm bị dẫn trước 2-1. Nhưng Công Phượng đã toả sáng đúng lúc khi được đá chính ngay từ đầu để gỡ hoà và giành về ít nhất 1 điểm cho đội nhà ở trận đầu tiên tại đấu trường khu vực. 

Xuất phát từ đường tạt bóng chính xác của Công Hiển ở phút 41, tiền đạo sinh năm 1995 đã nhạy bén băng cắt, đánh đầu hiểm hóc và đưa tỷ số về vạch xuất phát (2-2). 

Trận này, tiền đạo tuyển Việt Nam chơi năng nổ, liên tục di chuyển nhiều vị trí để tạo cơ hội cho đồng đội.

Nhiều lần Công Phượng đi bóng đột phá đã mang lại sự nguy hiểm nhất định. Nếu may mắn hơn, cầu thủ từng chơi bóng ở Bỉ này còn có thể kiến tạo cho đồng đội nhờ những đường tạt bóng chất lượng. 

Công Phượng ghi bàn là tin vui bởi sẽ có được cảm giác và sự hưng phấn nhất định sau một thời gian dài chỉ dự bị tại Bỉ. 

Công Phượng chơi tốt cho Thành phố Hồ Chí Minh tại trận đầu tiên ở AFC Cup 2020. (Ảnh: AFC)
Công Phượng chơi tốt cho Thành phố Hồ Chí Minh tại trận đầu tiên ở AFC Cup 2020. (Ảnh: AFC)

Trước Yangon United, Thành phố Hồ Chí Minh đã nhập cuộc tốt ngay trên sân khách để sớm có bàn thắng ở phút thứ 6 nhờ công của ngoại binh Amido Balde. 

Đại diện V-League tỏ ra nguy hiểm ở các đường bóng bổng và cố định với những đường tạt bóng chất lượng trong khi tiền đạo mũi nhọn có thể hình vượt trội. 

Thế nhưng, đội chủ nhà nhanh chóng phản kháng sau bàn thua đầu tiên với các đường tấn công nhanh. 

Yangon United ghi hai bàn thắng liên tiếp ở phút 15 và 19 để vươn lên dẫn ngược 2-1. Trong đó, ở bàn thắng thứ hai, Maung Win của đội chủ nhà tạo siêu phẩm với cú sút xa đầy uy lực.

Thủ môn Thanh Thắng đã bất lực ở tình huống này trong ngày chiếm suất bắt chính của Bùi Tiến Dũng. 

Công Phượng là người gỡ hoà 2-2 cho Thành phố Hồ Chí Minh ở phút 41. Và đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu khi đôi bên chơi chậm và không có nhiều cơ hội hơn trong 45 phút tiếp theo. 

Kết quả hoà giúp đoàn quân huấn luyện viên Chung Hae-seong khởi đầu AFC Cup 2020 không tệ với 1 điểm trên sân khách khi mới chơi ở giải đấu khu vực./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết