Tiếng Việt | English

24/06/2019 - 09:06

Công ty TNHH dệt nhuộm Thịnh Phát: Bị xử phạt hành chính vì vi phạm lĩnh vực môi trường

Sau khi kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) ra quyết định xử phạt hành chính Công ty (Cty) TNHH Dệt Nhuộm Thịnh Phát (địa chỉ lô 37, đường số 3, Khu công nghiệp Tân Đức, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) vì vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Công ty TNHH Dệt Nhuộm Thịnh Phát bị phạt vì vi phạm pháp luật lĩnh vực môi trường

Công ty TNHH Dệt Nhuộm Thịnh Phát bị phạt vì vi phạm pháp luật lĩnh vực môi trường

Gây ô nhiễm 

Những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5/2019, nhiều doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tân Đức (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa) phản ánh quá trình hoạt động của Cty TNHH Dệt Nhuộm Thịnh Phát gây khói bụi, mùi hôi nồng nặc, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh cũng như sức khỏe con người. 

Theo đại diện Công ty Cổ phần Hà Ân Long An (hoạt động cạnh Cty TNHH Dệt Nhuộm Thịnh Phát), Cty nhận rất nhiều ý kiến của công nhân về việc hệ thống xả thải của Cty TNHH Dệt Nhuộm Thịnh Phát xả ra nhiều khói bụi và mùi hôi gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khi kiểm tra, Cty nhận thấy phản ánh trên là đúng. Qua đó, Cty làm việc với Ban Giám đốc Cty TNHH Dệt Nhuộm Thịnh Phát để có biện pháp khắc phục, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Bên cạnh đó, Cty cũng phản ánh tình trạng này đến Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở TN&MT.

Bị xử phạt hơn 200 triệu đồng

Trả lời phóng viên Báo Long An về phản ánh hoạt động của Cty TNHH Dệt Nhuộm Thịnh Phát gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nhiều Cty lân cận, Phó Giám đốc Sở TN&MT - Nguyễn Tân Thuấn cho biết, sở đã kiểm tra, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực môi trường đối với Cty TNHH Dệt Nhuộm Thịnh Phát. 

Theo quyết định, Cty TNHH Dệt Nhuộm Thịnh Phát vi phạm 4 hành vi.

Thứ nhất, Cty thực hiện không đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Thứ hai, Cty xả nước thải có chứa các thông số môi trường thông thường vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải.

Thứ ba, Cty thải bụi, khí thải có chứa các thông số môi trường thông thường vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 1,5 lần đến dưới 2 lần trong trường hợp lưu lượng khí thải từ 5.000m3/giờ đến dưới 10.000m3/giờ.

Thứ tư, Cty thải bụi, khí thải có chứa các thông số môi trường thông thường vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 1,1 lần đến dưới 1,5 lần trong trường hợp lưu lượng khí thải từ 5.000m3/giờ đến dưới 10.000m3/giờ.

“Tổng số tiền phạt Cty TNHH Dệt Nhuộm Thịnh Phát là 236.660.000 đồng, buộc Cty khắc phục các hậu quả gây ra trong vòng 30 ngày từ khi nhận được quyết định. Cty phải cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và phải nộp toàn bộ số tiền trên vào Kho bạc Nhà nước. Chúng tôi tiếp tục theo dõi, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường cũng như khắc phục hậu quả của Cty TNHH Dệt Nhuộm Thịnh Phát. Đồng thời, Sở TN&MT sẽ có kế hoạch thanh tra, kiểm tra đột xuất nhằm chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật lĩnh vực môi trường (nếu có)” - ông Nguyễn Tân Thuấn thông tin./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết