Tiếng Việt | English

17/08/2019 - 16:28

Công ty TNHH Jia Hsin - Điểm sáng về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các doanh nghiệp

Từ thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) đã giúp Công ty (Cty) Jia Hsin đạt chuẩn về an ninh, trật tự (ANTT), góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, bảo đảm ANTT của địa phương.

Cty TNHH Jia Hsin phối hợp công an tỉnh diễn tập các phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Cty TNHH Jia Hsin phối hợp công an tỉnh diễn tập các phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

8 năm liền tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cty TNHH Jia Hsin, Khu công nghiệp Cầu Tràm, nằm trên địa bàn xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài với trên 4.000 lao động, trong đó có khoảng 70% lao động là người địa phương. Với đặc thù doanh nghiệp có đông công nhân, lao động nên tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ANTT, tệ nạn xã hội như trộm cắp tài sản, gây rối trật tự, đánh nhau, cho vay nặng lãi,…

Chính từ thực tế đó, Cty luôn xác định có thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT, ổn định đời sống công nhân thì mới thúc đẩy được các hoạt động sản xuất. Qua 10 năm hoạt động, đến nay, Cty đã 8 lần liên tục tổ chức Ngày hội TDBVANTQ và là điểm sáng về phong trào TDBVANTQ tại các doanh nghiệp trong tỉnh.

Theo Ban Giám đốc Cty TNHH Jia Hsin, thực hiện phong trào TDBVANTQ, Ban Chỉ đạo phong trào TDBVANTQ của Cty tiếp tục được củng cố, kiện toàn, thường xuyên cập nhật các văn bản pháp luật, rà soát và cập nhật nội quy, quy chế bảo vệ Cty cũng như các nội dung liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy phù hợp với tình hình thực tế. Trong đó, những quy định pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân, người lao động thường xuyên được triển khai đến toàn Cty như Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội và tổ chức diễn tập các phương án cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy, chữa cháy,…

Đội trưởng đội Bảo vệ Cty TNHH Jia Hsin - Trần Anh Dũng cho biết: “Qua việc thực hiện phong trào TDBVANTQ phát huy vai trò hạt nhân trong bảo vệ ANTT tại Cty đối với lực lượng bảo vệ cũng như các hạt nhân của Tổ xung kích an ninh công nhân. Thời gian qua, lực lượng bảo vệ phối hợp công an địa phương tổ chức tuần tra phòng, chống tội phạm được 80 cuộc, giải quyết kịp thời 3 vụ đánh nhau, làm rõ 3 vụ trộm cắp tài sản cũng như cung cấp cho lực lượng công an đấu tranh làm rõ các vụ việc xảy ra trong và ngoài Cty. Qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống công nhân”.

Không để xảy ra tình trạng kích động biểu tình, đình công, lãn công

Một trong những thành công lớn nhất mang lại từ phong trào TDBVANTQ chính là việc nhiều năm qua, Cty TNHH Jia Hsin không để xảy ra tình trạng kích động biểu tình, đình công, lãn công bất hợp pháp.

Theo Chủ tịch Công đoàn Cty TNHH Jia Hsin - Lâm Cẩm Hà, thời gian gần đây, các phần tử xấu thường tuyên truyền để lợi dụng, lôi kéo người lao động tham gia các hoạt động biểu tình, gây rối làm mất ANTT, thậm chí đập phá tài sản của một số doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Giữa năm 2018, lợi dụng việc góp ý dự thảo Luật Đơn vị hành chính - Kinh tế đặc biệt và việc thông qua Luật An ninh mạng, tại một số doanh nghiệp có xảy ra tình trạng công nhân biểu tình, đình công để phản đối. Tuy nhiên, tại Cty trong thời điểm đó vẫn bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh. Kết quả đó đến từ phong trào TDBVANTQ. Trong đó, Ban lãnh đạo Công ty luôn phối hợp chặt chẽ chính quyền địa phương, lực lượng công an tổ chức tuyên truyền, xử lý tốt các vụ việc từ lúc mới phát sinh. đặc biệt tại Cty, lực lượng bảo vệ và Tổ xung kích an ninh công nhân kịp thời phát hiện một số đối tượng lén lút mang tài liệu phản đối, không đúng với bản chất thực tế để kích động công nhân nghỉ việc, tham gia biểu tình, đã kịp thời thu giữ trước khi phát tán ra công nhân. “Ngoài ra, Ban lãnh đạo Cty cũng thường xuyên phối hợp tổ chức Công đoàn, người lao động giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, khó khăn, vướng mắc, kiến nghị chính đáng cũng như chăm lo đời sống vật chất, tinh thần một cách thiết thực để họ yên tâm lao động, sản xuất” - Chủ tịch Công đoàn Cty TNHH Jia Hsin - Lâm Cẩm Hà cho biết.

Lực lượng bảo vệ Công ty TNHH Jia Hsin luôn làm tốt công tác bảo đảm ANTT tại Công ty

Lực lượng bảo vệ Công ty TNHH Jia Hsin luôn làm tốt công tác bảo đảm ANTT tại Công ty

Theo ông Li Chun Yen - Tổng Giám đốc Cty TNHH Jia Hsin, qua 8 năm thực hiện phong trào TDBVANTQ và tổ chức Ngày hội TDBVANTQ có tác động mạnh mẽ đến người lao động, nhất là giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động trong sự nghiệp BVANTQ, không để các phần tử xấu tác động tham gia biểu tình, gây rối mất ANTT. Trong thực hiện phong trào, Cty xây dựng được nhiều mô hình và củng cố, nhân rộng theo hướng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ vật tư, tài sản của doanh nghiệp. Đặc biệt, các mô hình: Camera an ninh, Tổ xung kích an ninh công nhân giúp lực lượng bảo vệ và các tổ chức tự quản nắm chắc tình hình công nhân, kịp thời phối hợp, trao đổi thông tin, xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT cũng như ngăn chặn các vụ việc tuyên truyền, kích động công nhân, người lao động gây rối, đình công, lãn công bất hợp pháp. Qua 8 năm thực hiện phong trào TDBVANTQ, Cty đã làm tốt, kịp thời việc biểu dương, khen thưởng nhằm động viên, tạo động lực thúc đẩy tinh thần phấn đấu của các tập thể, cá nhân, đưa phong trào TDBVANTQ tại Cty ngày càng phát triển.

Với những thành tích đã đạt, nhiều năm qua, tập thể Cty TNHH Jia Hsin được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn “An toàn về ANTT”; năm 2017, Cty được UBND tỉnh tặng cờ thi đua về thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết