Tiếng Việt | English

17/10/2017 - 08:48

Công việc khiến bạn tăng cân như thế nào? 

Hầu hết chúng ta tăng cân khi làm việc ở văn phòng. Nếu chế độ ăn và vận động không được tuân thủ nghiêm ngặt, bạn có thể tăng cân không kiểm soát.

 

Hòa đồng với các nhân viên khác: Bạn vừa ăn trưa xong nhưng đồng nghiệp mời ăn vặt khi đang nói chuyện và bạn ăn vì không muốn từ chối. Nhiều khi chúng ta ăn quá đà khi ngồi ăn trưa và nói chuyện cùng đồng nghiệp. Lượng calo bạn nạp thêm vào vẫn làm bạn tăng cân dù bạn có ăn vì người khác.

Gọi đồ ăn khi đang stress: Kế hoạch của bạn là ăn salad và uống nước hoa quả nhưng quá căng thẳng khi làm việc có thể khiến bạn gọi pizza để thưởng cho bản thân. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhiều nhân viên gọi đồ ăn nhanh để giải tỏa stress.

Không tập trung khi ăn: Thi thoảng có nhiều lúc bạn quá bận đến mức phải ăn trên bàn làm việc và tâm trí bị công việc bủa vây khi đang nhai. Bạn có thể không nhai kĩ hoặc ăn quá nhiều. Những lần khác bạn ăn ít hơn và bỏ thừa đồ ăn khi đang stress vì công việc.'

Môi trường bên ngoài: Môi trường sống và nhiệt độ phòng có thể ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của bạn. Nghiên cứu chỉ ra rằng ở trong môi trường ánh sáng yếu có thể khiến bạn ăn nhiều hơn. Ngay cả những nơi sử dụng điều hòa cũng có thể tác động đến khẩu vị của bạn. Thay vì ở trong phòng ấm hàng giờ, hãy nghỉ giải lao và hít thở không khí bên ngoài.

Ăn muộn: Mặc dù bạn tan ca lúc 6 giờ tối, bạn có thể phải ở lại công ty đến sau 8h. Điều này thay đổi lịch tập thể dục của bạn và có thể bạn sẽ mua đồ ăn nhanh trên đường về nhà vì quá đói.

Ngồi nhiều: Đây là lí do điển hình nhất tại sao bạn có xu hướng tăng cân nhanh khi làm việc ở văn phòng. Hầu hết những công việc này yêu cầu ngồi làm việc trong thời gian dài. Lượng calo bạn nạp vào không được sử dụng triệt để và chúng chuyển thành mỡ tích trữ trên cơ thể.

Mất ngủ: Một bài thuyết trình đang chờ bạn hay một mục tiêu khó khăn trong công việc có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Khi bạn không ngủ tốt, hoocmon trong cơ thể có thể bị mất cân bằng và gián tiếp làm bạn thừa cân./.

VOV.VN (Theo Boldsky)
Chia sẻ bài viết