Tiếng Việt | English

05/04/2017 - 13:39

Công viên Kênh 28 - Nơi vui chơi, giải trí của người dân

Là 1 trong 3 công trình trọng điểm được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X đề ra, công trình Công viên Kênh 28 được đưa vào sử dụng không những tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn tạo điều kiện cho người dân vui chơi, giải trí.


Người dân tập thể dục - thể thao tại Công viên Kênh 28

Công viên Kênh 28 được xem là “lá phổi xanh” của thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Dọc khuôn viên hơn 6.000m2 đều rợp bóng mát, được bao phủ bởi những cây xanh tán lớn. Ngoài cây xanh, công viên còn có những hồ nước càng làm cho không gian chung quanh thêm tươi mát. Nhờ không khí trong lành, thoáng đãng nên có rất nhiều người dân đến đây tập thể dục, tản bộ, vui chơi, giải trí.

Ông Lâm Văn Sẩm, ngụ khu phố Măng Đa, thị trấn Vĩnh Hưng cho biết: “Công viên được xây dựng tạo bộ mặt thị trấn khang trang, có lối dành cho người tản bộ, có nơi dành cho người già tập dưỡng sinh. Từ khi có công viên, tôi cùng những người bạn thường xuyên ra đây chạy bộ tập thể dục, hít thở không khí trong lành”.

Ngoài ra, những dụng cụ thể thao tại công viên được thiết kế rất đa dạng và phù hợp với nhiều người, nhiều lứa tuổi, giới tính khác nhau. Nhờ có những thiết bị này mà công viên trở nên đông, vui; những người có nhu cầu luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe có được môi trường luyện tập thích hợp hơn.

“Sau khi lắp đặt các dụng cụ thể thao ở công viên, người dân trên địa bàn tham gia luyện tập thể dục - thể thao và rất hài lòng với thiết bị thể dục - thể thao ngoài trời này. Đây là mô hình thể thao cộng đồng hết sức ý nghĩa và thực sự thiết thực phục vụ nhu cầu vui chơi, rèn luyện sức khỏe, vừa an toàn lại tiết kiệm” - bà Nguyễn Thị Giúp, ngụ ấp Rạch Bùi, thị trấn Vĩnh Hưng nói.


Những dụng cụ thể thao tại công viên được thiết kế rất đa dạng và phù hợp với nhiều người, nhiều lứa tuổi, giới tính khác nhau

Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Hữu Hồng cho biết: Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện nghị quyết của Đảng bộ huyện nên ngay từ đầu nhiệm kỳ, UBND huyện tập trung nguồn lực thực hiện, đến nay, công trình được hoàn thành, đưa vào sử dụng với mục đích chống sạt lở, bảo vệ đê bao thị trấn Vĩnh Hưng, đồng thời góp phần thực hiện kế hoạch phát triển và chỉnh trang đô thị. Được tỉnh đầu tư hơn 14 tỉ đồng, huyện tiến hành đầu tư thi công công trình kè Kênh 28 (đoạn từ đê bao Tuyên Bình đến đê bao Nguyễn Thị Hạnh). Công trình dài gần 1,5km, xây dựng có sân đường, giàn hoa, hệ thống cấp nước, điện chiếu sáng.

Bên cạnh đó, UBND huyện Vĩnh Hưng cũng đầu tư gần 3 tỉ đồng xây dựng hệ thống cây xanh, dụng cụ thể dục - thể thao trên công trình này tạo nên một công viên xanh, sạch, đẹp và tạo điều kiện cho người dân đến đây vui chơi, giải trí.

“Thời gian tới, UBND huyện tiếp tục huy động nguồn vốn bố trí thi công tiếp tục đoạn qua xã Vĩnh Bình và Vĩnh Trị với chiều dài hơn 2km” - ông Hồng cho biết thêm.

Với sự đoàn kết, nhất trí, nỗ lực vượt khó, tin rằng trong những năm tiếp theo, Đảng bộ và nhân dân huyện Vĩnh Hưng tiếp tục phát huy những kết quả, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đảng bộ huyện./.

Văn Đát - Kiên Định

Chia sẻ bài viết