Tiếng Việt | English

16/10/2015 - 14:03

Công Vinh, Công Phượng: Áp lực "thêu dệt" của truyền thông?

Mọi việc trở nên “ồn ào” vượt tầm kiểm soát khi Công Vinh phải lên tiếng đính chính sự việc các cầu thủ lên bar sau thảm bại của ĐTVN trước Thái Lan.

Công Vinh – Công Phượng lên bar trước hay sau trận gặp Thái?

Hai ngày sau khi trận ĐTVN – Thái Lan trên sân Mỹ Đình kết thúc, người hâm mộ “tá hoả” khi nghe tin dàn cầu thủ của HLV Miura trong đó có những tên tuổi đình đám như Công Vinh, Công Phượng, Trọng Hoàng hay cả “người hùng” trong khung gỗ Nguyên Mạnh… lên bar trước khi trận đấu này diễn ra.

Hình ảnh Công Vinh hay dàn cầu thủ xứ Nghệ ngồi ở bar bên bàn shisha tràn ngập trên mạng xã hội cũng như các trang thông tin điện tử cùng những chỉ trích cho rằng các học trò của HLV Miura mải “ăn chơi, nhảy múa” mà quên nghĩa vụ quốc gia khiến ĐTVN thảm bại 0-3 ngay tại Mỹ Đình trước người Thái.

Hình ảnh CV9 "bóng bẩy" lên bar sau trận đấu giữa ĐTVN - Thái Lan ngày 13/10. (Ảnh: Taboo).

Công Phượng (ngoài cùng bên trái) cùng Nguyên Mạnh và Trọng Hoàng cũng có mặt. (Ảnh: Taboo).

Sự việc trở nên nghiêm trọng và vượt tầm kiểm soát đến mức Công Vinh, một ngôi sao vốn “kín tiếng”, cũng phải đăng đàn cải chính và khẳng định đây là bữa tiệc sinh nhật anh và các đồng đội được mời sau khi trận đấu ĐTVN – Thái Lan kết thúc.

Những tưởng sự việc sẽ yên ổn với Công Vinh và Công Phượng nhưng ngay lập tức, sự việc chuyển sang một hướng mới. Thất bại trong việc chứng minh nghi án Công Vinh và Công Phượng lên bar trước trận khiến đội nhà thua trận, một vài trang thông tin chia sẻ trên mạng xã hội cùng những chỉ trích thái độ “ăn chơi, nhảy múa” của các cầu thủ nói trên với lý do… không được vui khi cả đất nước còn đang buồn sau thất bại thảm hại trước đối thủ truyền kiếp Thái Lan.

“Nạn nhân” của truyền thông

Vẫn biết Công Vinh và Công Phượng là những cái tên “hot” luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Tuy nhiên, việc xâm phạm quyền tự do cá nhân của các cầu thủ vì bất kỳ lý do gì cũng là việc không được và càng không nên làm, đặc biệt là để thu hút sự quan tâm của độc giả như những thủ thuật “câu view”.

Công Vinh và Công Phượng không ít lần "khổ sở" trước tin đồn. (Ảnh: Trọng Phú).

Bỏ qua chi tiết “dựng chuyện” với kịch bản các học trò của HLV Miura vì mải ăn chơi trên bar khiến ĐTVN thua thảm 0-3 trước Thái Lan, một bộ phận tự nhận làm truyền thông tiếp tục “lôi kéo” độc giả bằng việc ngang nhiên chỉ trích thái độ “vui vẻ” của các cầu thủ nói trên sau thất bại của đội nhà.

Như Công Vinh từng nói, đã vào sân thi đấu, người muốn giành chiến thắng nhất chính là các cầu thủ và ở chiều ngược lại, họ chính là những người buồn nhất khi đội nhà thua trận. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa các cầu thủ sẽ phải ôm bộ mặt “rầu rĩ như đưa đám” về tận nhà hay phải “nức nở” những giọt nước mắt bại trận cùng mọi người hay trước báo giới.

Điều đó càng không đúng khi các cầu thủ phải huỷ hết mọi kế hoạch cá nhân từ trước đó sau trận đấu vì… phải buồn. Tất nhiên, những người lịch sự dù buồn đến đâu cũng không thể tỏ ra “như đưa đám” trong bữa tiệc vui cùng bạn bè, giống như việc Công Vinh và Công Phượng không thể ủ rũ hay thậm chí là khóc lóc buồn bã khi đi sinh nhật bạn.

Chắc chắn trong những kinh nghiệm Công Vinh "truyền lại" cho đàn em Công Phượng có cả cách đối phó với những tin đồn ác ý. (Ảnh: N.D).

Giới chuyên môn từng nhiều lần khuyến cáo việc báo chí đôi khi quá “lạm dụng” Công Phượng để thu hút độc giả khiến tài năng trẻ của bóng đá nước nhà sa sút bởi áp lực quá lớn luôn đè nặng trên vai. Đó là chưa kể những thông tin, cuộc sống riêng tư của tiền đạo đang khoác áo HAGL (xác minh tuổi thật, bạn gái “tin đồn”) hàng ngày “chình ình” trên mặt báo, dù chưa rõ tính xác thực.

Nhiều người cho rằng đây là cái giá phải trả cho sự nổi tiếng và những cầu thủ chuyên nghiệp như Công Vinh, Công Phượng phải học cách đối mặt với áp lực. Thế nhưng, không ai, dù là người thường hay nổi tiếng muốn quyền riêng tư của mình bị người khác xâm phạm.

Chắc chắn cả Công Vinh và Công Phượng đều luôn nỗ lực rèn luyện mình để đối mặt với áp lực nhưng là trên sân cỏ, chứ không phải hàng ngày mệt mỏi lo “đối phó” với những câu chuyện “thêu dệt”./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết