Tiếng Việt | English

05/12/2016 - 13:48

"Công Vinh là cầu thủ nguy hiểm nhất của VN"

Đó là nhận định của HLV trưởng Alfred Riedl khi trả lời giới truyền thông VN và Indonesia sau buổi tập nhẹ của đội tuyển Indonesia vào sáng 5/12 tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 với đội tuyển VN vào ngày 7/12 tới.

HLV Riedl cùng học trò trên sân tập. Ảnh: N.K
Ông nói: "Lê Công Vinh là người tôi rất đáng ngại. Bây giờ đội tuyển VN có thêm số 10 (Văn Quyết) cũng đáng ngại không kém. Tuy nhiên, các bạn có những cầu thủ khác cũng rất tốt chứ không chỉ riêng 2 tiền đạo này. Ai cũng có thể ghi bàn. Miễn là họ có thể lực tốt thi đấu tốt. Có thể nhiều người cho rằng Công Vinh đã không thi đấu hiệu quả trong trận thua Indonesia 1-2 ở bán kết lượt đi, nhưng tôi không cho vậy. Anh ta đã có một trận đấu tốt. Bởi không nhất thiết phải ghi bàn mới là chơi hay. Nếu anh ta tạo được tình huống có thể ghi bàn thì vẫn là một tiền đạo nguy hiểm".

Nói về buổi tập đầu tiên tại Hà Nội, HLV Riedl cho biết: "Chúng tôi đã tới Hà Nội muộn vào tối 4-12. Một số cầu thủ vẫn mệt và thể trạng chưa hồi phục sau trận căng thẳng. Trước buổi tập, tôi và ban huấn luyện đã có buổi trao đổi ngắn để các cầu thủ tiếp thu tập luyện chuẩn bị tốt nhất. Một số trụ cột như Boaz, Beny Wahyudi có biểu hiện chấn thương nhẹ, nhưng tôi tin họ sẽ bình phục tốt nhất cho trận đấu bán kết lượt về".

Các cầu thủ Indonesia trong buổi tập. Ảnh: N.K
Trả lời cho câu hỏi "Bán kết lượt đi là một trận đấu thiên về thể lực với 2 đội. Ông có nghĩ trận lượt về này, diễn biến sẽ tương tự?", HLV Riedl nói: "Tôi nghĩ trận lượt về sẽ vẫn như thế. Cả 2 đội đều mạnh. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực cho cầu thủ. Hi vọng, Indonesia sẽ giành quyền vào chơi chung kết".

Nhận định về trận bán kết lượt về với đội tuyển VN, HLV Riedl cho rằng sẽ không hề dễ dàng dù Indonesia đã giành thắng lợi 2-1 ở lượt đi. HLV người Áo cho biết thêm: "Chiến thắng 2-1 tại bán kết lượt đi là may mắn cho tuyển Indonesia. Mọi người nên biết, 25 phút cuối của trận này, đội tuyển VN đã thi đấu khá mạnh mẽ. Nếu bình thường, có thể chúng tôi đã bị gỡ hòa nhưng bây giờ tôi nghĩ áp lực đang thuộc về chủ nhà Việt Nam. Họ cần một kết quả tốt. Khán giả đang cổ vũ họ, truyền thông cũng vậy. Chúng tôi sẽ cố gắng từng chút để làm điều tốt nhất"./.

Nguyên Khôi/tuoitre online  

Chia sẻ bài viết