Tiếng Việt | English

18/03/2016 - 05:51

Công Vinh nói gì về HLV Hữu Thắng?

Chân sút người Nghệ An tự hào rằng mình đã có nhiều năm làm việc cùng HLV Hữu Thắng nên hiểu rất rõ về tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN). Tiền đạo CLB B.Bình Dương cũng tin rằng ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng sẽ có một bộ mặt mới.

Công Vinh đánh giá rất cao HLV Hữu Thắng - Ảnh: Gia Hưng

Trong buổi tập lúc 16h chiều 17/3, Công Vinh cùng một số cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương đã có mặt trên sân tập cùng ĐTVN. Tuy nhiên, nhóm cầu thủ vừa trở về từ Hàn Quốc sau lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Champions League chỉ tập nhẹ. HLV Hữu Thắng muốn các cầu thủ này có thêm thời gian nghỉ ngơi sau hành trình di chuyển dài vùa qua.

Ở ĐTVN hiện tại, Công Vinh vẫn là chân sút được được đánh giá cao nhất trên hàng công. Một thuận lợi với tiền đạo xứ Nghệ khi anh được làm việc với người thầy cũ của mình ở SLNA, Công Vinh cũng luôn coi Hữu Thắng như một người anh.

Chia sẻ về cảm xúc ngày đầu tiên lên tuyển tập trung, Công Vinh nói: “Từ lần đầu tiên được triệu tập năm 2004 đến bây giờ, tôi vẫn rất hào hứng mỗi lần được triệu tập và lấy đó làm một niềm vinh dự với bản thân. Với bất cứ cầu thủ nào, dù còn trẻ hay đã thành danh thì được khoác áo đội tuyển quốc gia luôn là điều ao ước và vinh dự rất lớn. Lần tập trung này có đặc biệt hơn bởi toàn đội được làm việc với HLV Hữu Thắng, người mà tất cả mọi người đều đặt kỳ vọng”.

Chân sút khoác áo số 9 ở ĐTVN đã có những chia sẻ về HLV Hữu Thắng: “Sẽ có rất nhiều điều để nói về anh ấy, một người tôi đã từng có cơ hội làm việc cùng trong thời gian dài. Đặc biệt hơn nữa khi anh ấy là một HLV nội đã tạo ra hiệu ứng tốt cho tuyển Việt Nam. Tôi hy vọng đây sẽ là cú hích cho tất cả anh em đồng đội cùng làm việc hết mình để mang lại thành công cho đội tuyển Việt Nam sau thời gian vừa qua”.

Cũng theo Công Vinh, HLV Hữu Thắng là người có tính kỷ luật cao như người tiền nhiệm Miura. Chính vì thế, ĐTVN chắc chắn sẽ rất quy củ và bất cứ ai không còn muốn cống hiến cho đội tuyển sẽ bị đào thải.

“Anh Thắng cũng đã học qua mọi bằng HLV, đã du học ở Đức nên những tri thức bóng đá tiên tiến. Tôi cũng đã làm việc với anh Thắng từ 2003 tới giờ. Tôi tin rằng cũng như HLV Miura, anh Thắng sẽ luôn đặt kỷ luật lên hàng đầu”, Công Vinh nhấn mạnh.

Ở lần tập trung lần này, HLV Hữu Thắng đã gọi lên nhiều cầu thủ trẻ nhằm trẻ hóa lực lượng chuẩn bị cho AFF Cup 2016 và xa hơn là SEA Games 27. Có nguy cơ bị mất suất đá chính nhưng Công Vinh khẳng định việc trẻ hóa là rất cần thiết và anh sẵn sàng nhường đất cho các đàn em nếu họ trưởng thành.

“Ông cha ta đã có câu tre già măng mọc. Bóng đá Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng từ các lò đào tạo hàng đầu như HAGL, SLNA, Hà Nội T&T và nhiều CLB khác. Rõ ràng là để hướng tới các mục tiêu dài hạn thì chúng ta cần phải trẻ hóa. Danh sách tập trung lần này đã cho thấy điều đó và tôi hoàn toàn ủng hộ VFF.

Nhiệm vụ của chúng tôi là truyền kinh nghiệm cho các thế hệ đàn em mới lần đầu dự các giải đấu lớn như vòng loại World Cup và AFF Cup sắp tới. Thời nào cũng vậy, một đội tuyển luôn cần phải có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ để các em được hỗ trợ trong giai đoạn đầu. Để tới khi các em đủ kinh nghiệm, những cầu thủ đã lớn tuổi sẽ phải nhường sân cho các cầu thủ tài năng hơn, trẻ hơn”, tiền đạo người Nghệ An chia sẻ.

Hà Nguyên/Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết