Tiếng Việt | English

21/06/2019 - 09:56

Copa America: 2 lần ghi bàn dẫn trước, Nhật Bản vẫn bị Uruguay cầm hòa

2 lần vượt lên dẫn trước nhờ cú đúp của Koji Miyoshi nhưng Nhật Bản vẫn bị Uruguay cầm hòa 2-2 sau các pha làm bàn của Luis Suarez và Jose Gimenez.

Koji Miyoshi lập cú đúp vào lưới Uruguay ở trận này. (Ảnh: Reuters)
Thất bại 0-4 trước ĐKVĐ Chile ở lượt trận mở màn không khiến Nhật Bản chùn chân khi bước vào cuộc đọ sức Uruguay trong lượt trận thứ 2 bảng C. Khách mời đến từ châu Á tự tin triển khai lối chơi và tìm thấy bàn mở tỷ số sau 25 phút thi đấu.

Koji Miyoshi đón đường chuyền dài của đồng đội, đi bóng vượt qua hậu vệ Diego Laxalt rồi tung cú dứt điểm quyết đoán, hạ gục thủ môn Fernando Muslera, đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước Uruguay.

Bị dẫn trước, Uruguay còn chịu tổn thất nhân sự khi Diego Laxalt của họ dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Giovanni Gonzalez ở phút 28. Tuy nhiên, thế dẫn bàn của Nhật Bản cũng không tồn tại được lâu.

Phút 30, trọng tài tham khảo VAR để xác định Edison Cavani bị phạm lỗi trong vòng cấm Nhật Bản. Uruguay được hưởng phạt đền và Luis Suarez dễ dàng đánh bại thủ môn Eiji Kawashima, quân bình tỷ số 1-1.

Luis Suarez đánh lừa thủ môn Eiji Kawashima trên chấm 11 mét. (Ảnh: Reuters)
Sang hiệp 2, Nhật Bản một lần nữa vượt lên dẫn trước ở phút 59. Người lập công vẫn là Koji Miyoshi, với cú đá bồi cận thành sau khi thủ môn Fernando Muslera cản phá cú đánh đầu của Shinji Okazaki.

Tuy nhiên, Uruguay nhanh chóng gỡ hòa 2-2 nhờ công của Jose Gimenez ở phút 66. Trung vệ đang khoác áo Atletico Madrid có pha đánh đầu hiểm hóc trong tình huống lên tham gia tấn công và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Hòa 2-2 với Nhật Bản, Uruguay tạm thời dẫn đầu bảng C với 4 điểm trong khi Nhật Bản đứng thứ 3 với 1 điểm. Ở lượt trận cuối, Uruguay sẽ chạm trán ĐKVĐ Chile còn Nhật Bản sẽ gặp Ecuador./.

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết