Tiếng Việt | English

28/06/2019 - 14:28

Copa America 2019: Một tiền đạo bị cách ly, tuyển Brazil tiêm vắc-xin ngừa virus khẩn cấp

Tiền đạo Richarlison đã bị cách ly do bệnh quai bị ngay trước thềm trận tứ kết Copa America 2019 gặp Paraguay diễn ra sáng 28/6 (giờ VN), trong khi toàn bộ tuyển Brazil sẽ được tiêm vắc-xin khẩn cấp.

Richarlison bị cách ly khỏi đội hình tuyển Brazil. Ảnh: AFP
Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) cho biết Richarlison đã bị loại khỏi đội hình đội chủ nhà chỉ vài giờ trước trận đấu gặp Paraguay trên sân Gremio ở Porto Alegre sau khi bị phát hiện mắc bệnh quai bị. CBF cho biết thêm họ tiến hành tiêm vắc-xin cho tất cả các tuyển thủ Brazil nhằm ngăn ngừa virus lây lan.

Richarlison - người đang chơi cho Everton của Anh, đã có mặt ở đội hình xuất phát trong 2 trận đấu mở màn của Brazil tại bảng A Copa America năm nay gặp Bolivia và Venezuela. Tuy nhiên, chân sút 22 tuổi này đã không góp mặt trong trận thắng hủy diệt Peru 5-0 ở lượt cuối vòng bảng.

Richarlison (trái) được HLV Tite sử dụng trong 2 trận mở màn của Brazil tại Copa America năm nay. Ảnh: AFP

CBF cho hay Richarlison đã bị “cách ly khỏi đội bóng” và giới hạn ra khỏi phòng khách sạn của mình để được “nghỉ ngơi hoàn toàn”. Phần còn lại của đội sẽ được tiêm phòng vắc-xin sau trận đấu với Paraguay.

Richarlison không phải là cầu thủ Brazil đầu tiên mắc quai bị. Ngôi sao của Paris Saint-Germain là Neymar - người vắng mặt ở Copa America 2019 do chấn thương mắt cá chân, đã mắc căn bệnh này vào năm 2015 khi chơi cho CLB Barcelona. Căn bệnh khiến tiền đạo 27 tuổi này buộc phải tránh xa tất cả các thành viên của đội trong 2 tuần và bỏ lỡ sự khởi đầu của mùa giải 2015 - 2016.

 Không có Neymar và Richarlison khó có thể trở lại sớm, HLV Tite dù sở hữu nhiều ngôi sao ở hàng tiền đạo nhưng sẽ ít sự lựa chọn hơn cho hàng công của Brazil nếu đội chủ nhà đi tiếp vào bán kết Copa America năm nay./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết