Tiếng Việt | English

28/06/2015 - 09:05

Copa America: Bán kết ‘toàn Argentina’

Tất cả các HLV của bốn đội dự vòng bán kết Copa America năm nay đều là người Argentina.

Tham dự Copa America năm nay, trong số 12 đội thì có đến 6 đội sử dụng các HLV Argentina là Argentina, Ecuador, Peru, Paraguay, Colombia và chủ nhà Chile.

Đây đều là những đội bóng có thực lực ở Nam Mỹ nên không ngạc nhiên khi bốn trong số các đội này đã có vé vào bán kết.

HLV được kỳ vọng sẽ ngăn cản thế ‘độc tôn’ của các HLV Argentina ở giải đấu năm nay là Carlos Dunga của Brazil nhưng cuối cùng ông đã thất bại trước người đồng nghiệp Ramon Diaz bên phía Paraguay sau loạt đấu súng 11m ở vòng tứ kết.

HLV Martino được kỳ vọng sẽ mang về chức vô địch cho ĐT Argentina (Ảnh: Getty) 

Như vậy, dù kết quả các trận bán kết và chung kết của giải năm nay có thế nào đi chăng nữa thì chắc chắn vẫn sẽ có ít nhất một người mang quốc tịch Argentina được nhận cúp vàng danh giá.

Hẳn nhiên, với các CĐV Argentina thì họ mong muốn sẽ không chỉ có một HLV mà còn là cả 23 cầu thủ của ĐT Argentina bước lên bục cao nhất của giải đấu trên đất Chile.

Với việc các HLV Argentina thành công ở Copa America năm nay, nhiều khả năng các đội bóng Nam Mỹ trong thời gian tới sẽ tiếp tục chính sách chuộng các HLV đến từ xứ sở Tango.

** 4 HLV vào bán kết Copa America năm nay: Ramon Diaz (Paraguay), Gerardo Martino (Argentina), Jorge Sampaoli (Chile), Ricardo Gareca (Peru)./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết