Tiếng Việt | English

26/04/2017 - 11:50

Costa tỏa sáng, Chelsea bỏ xa Tottenham 7 điểm

Rạng sáng 26/4, tiền đạo Diego Costa tỏa sáng với một cú đúp và một pha kiến tạo cho Eden Hazard lập công, giúp Chelsea đá Southampton 4-2 trên sân Stamford Bridge trong trận đá muộn vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Hazard mở tỉ số. Ảnh: Reuters
Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Chelsea nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5 nhờ công tiền vệ Eden Hazard với pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt ngay rìa vòng cấm sau đường nhả bóng của Costa.

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công, và nếu Hazard dứt điểm tốt hơn trong tình huống đối mặt với thủ môn Forster ở phút 18, đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 24, từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Chelsea phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Gabbiadini tung cú dứt điểm từ góc hẹp và Romeu đã có mặt đệm bóng gỡ hòa 1-1 cho Southampton.

Costa ăn mừng sau khi ghi bàn cho Chelsea. Ảnh: Reuters
Bị gỡ hòa, Chelsea lại dồn đội hình lên tấn công và trung vệ Gary Cahill đã tỏa sáng với pha đánh đầu tung lưới thủ môn Forster sau đường chuyền của Marcos Alonso, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea ngay trước khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục tấn công và sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, Diego Costa cũng đã ghi tên lên bảng tỉ số bằng hai bàn thắng đẹp mắt ở phút 54 và 89, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 4-1.

Phải đến những giây cuối cùng của trận đấu, khi hàng phòng ngự Chelsea lơ là, đội khách mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-4 sau cú đánh đầu cận thành của Ryan Bertrand (90+4’).

Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 78 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Tottenham lên thành 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết