Tiếng Việt | English

25/07/2015 - 04:47

Croatia bị trừ điểm ở vòng loại EURO 2016

UEFA vừa ra phán quyết trừ 1 điểm của Croatia ở vòng loại EURO 2016 vì lý do vô cùng lãng xẹt.

Cụ thể, ở trận đấu giữa Croatia và Italia hồi tháng Sáu vừa qua, trên SVĐ Stadion Poljud đã xuất hiện một biểu tượng giống với biểu tượng trên quốc kỳ của Đức quốc xã hiến tất cả ngầm hiểu rằng Croatia có ý nói đến “nạn diệt chủng” hay ủng hộ tội ác của chủ nghĩa đế quốc.

Ngay sau khi sự việc được phát hiện, Liên đoàn bóng đá Croatia (HNS) lập tức điều nhân viên xóa ngay biểu tượng trên trong giờ giải lao và sau đó đưa ra lời xin lỗi cũng như tuyên bố họ không cố ý trong sự việc nói trên.

Tuy nhiên, điều này không thuyết phục được UEFA và án phạt đã được đưa ra. Croatia bị trừ 1 điểm, phải thi đấu hai trận sân nhà tiếp theo không khán giả và HNS bị phạt 100.000 euro.


Hình ảnh trên sân Stadion Poljud khiến Croatia mất 'oan' 1 điểm (Ảnh: Yahoo)

Việc bị trừ 1 điểm và phải chơi 2 trận sân nhà tiếp theo trong sân vận động không khán giả chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hành trình giành vé đến VCK Euro 2016 của Croatia khi họ chỉ còn hơn đội nhì bảng Italia 1 điểm.

Tuy vậy, đội bóng của những Modric, Mandzukic, Rakitic vẫn còn may mắn hơn đội láng giềng Serbia khi mới đây, Tòa án thể thao quốc tế đã hủy kết quả trận Serbia được xử thắng 3-0 trước Albania và trao chiến thắng cho chính đội Albania.

Phán quyết trên khiến ĐT Serbia của những Matic, Ivanovic đã không còn cơ hội góp mặt tại VCK Euro 2016./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết