Tiếng Việt | English

16/11/2018 - 09:35

Croatia thắng nghẹt thở Tây Ban Nha

Rạng sáng 16/11, ở lượt trận thứ tư bảng A4 UEFA Nations League, Croatia đã giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Tây Ban Nha sau cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn trên sân Stadion Maksimir.

Niềm vui của Tin Jedvaj sau khi ghi bàn ấn định tỉ số 3-2 cho Croatia - Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Ngay ở phút thứ 6, khung thành Tây Ban Nha đã chao đảo sau pha dàn xếp tấn công bên cánh trái của Croatia. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ góc hẹp của Ivan Perisic lại đưa bóng trúng cột dọc.

Những phút sau đó, các cơ hội tiếp tục được tạo ra sau những pha tấn công ăn miếng trả miếng của hai đội. Tuy nhiên, do nôn nóng nên chân sút hai đội đều dứt điểm không thành công trong tư thế thuận lợi khiến khán giả trên sân Stadion Maksimir nhiều lần ôm đầu thất vọng.

Tuy nhiên, với thế trận tấn công cởi mở, bàn thắng cũng đã đến ở đầu hiệp 2. Phút 54, từ pha chuyền bóng bất cẩn của hậu vệ Sergi Roberto, Croatia cướp bóng phản công. Ivan Rakitic dùng đầu chuyền bóng nhanh cho Andrej Kramaric phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ môn De Gea từ góc hẹp, mở tỉ số cho Croatia.

Nhưng niềm vui của đội chủ nhà cũng chỉ kéo dài được 2 phút. Phút 56, từ pha lên bóng ở trung lộ, Isco xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của đồng đội rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Daniel Ceballos đệm bóng hạ thủ môn Lovre Kalinic từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Tây Ban Nha.


Nỗi thất vọng của các cầu thủ Tây Ban Nha sau trận thua Croatia - Ảnh: Reuters

Phút 69, Croatia một lần nữa vượt lên dẫn trước Tây Ban Nha nhờ pha đánh đầu từ cự li gần của hậu vệ Tin Jedvaj sau quả tạt bên cánh trái của Luka Modric.

Nhưng cũng giống như lần đầu, Croatia không bảo vệ được lợi thế dẫn bàn lâu trước sức ép dữ dội của Tây Ban Nha. Phút 78, trọng tài cho Tây Ban Nha được hưởng quả penalty sau tình huống hậu vệ Sime Vrsaljko để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Sergio Ramos dễ dàng đánh bại thủ thành Lovre Kalinic, quân bình tỉ số 2-2 cho Tây Ban Nha.

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Croatia gia tăng sức ép trong những phút còn lại và nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp khi trận đấu bước vào giờ đấu thêm.

Phút 90+3, từ pha lên bóng bên cánh trái, Josip Brekalo xâm nhập vòng cấm loại bỏ hai hậu vệ Tây Ban Nha rồi tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp. Thủ môn De Gea để bóng ra nhưng Tin Jedvaj đã kịp có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống, ấn định chiến thắng nghẹt thở cho Croatia.

Thắng trận này, Croatia có trong tay 4 điểm, bằng điểm với tuyển Anh và kém đội đầu bảng Tây Ban Nha 2 điểm./.

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết