Tiếng Việt | English

08/01/2017 - 08:54

Cty Anco chăm lo tốt cho công nhân, lao động

Cty Cổ phần Thực phẩm gia đình Anco có trụ sở tại Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An đi vào hoạt động từ năm 2010. Hiện nay, Cty sản xuất gần 30 mặt hàng xúc xích, thịt heo lát và patê đóng hộp nhãn hiệu Xuxifarm. Năm 2015, Cty cho ra đời thêm sản phẩm bánh gạo Tê Tê.

Công nhân Cty trong giờ sản xuất 

Trong xu thế hội nhập kinh tế và để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Cty không ngừng đầu tư cải tiến trang thiết bị sản xuất, nâng cao trình độ đội ngũ công nhân (CN), lao động và đặt tiêu chí phát triển “An toàn thực phẩm, chất lượng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu”. Với dây chuyền sản xuất hiện đại được nhập từ nước ngoài và hơn 200 CN làm việc tại 2 xưởng, trung bình hàng năm, Cty cung cấp cho thị trường khoảng 400-500 tấn sản phẩm các loại xúc xích, thịt hộp và hơn 100 tấn bánh gạo các loại.

Giám đốc nhà máy - Phạm Văn Sáng cho biết: “Thời gian qua, Cty thiếu nhân sự nhưng với sự cố gắng của ban lãnh đạo cũng như tập thể CN, đến những tháng cuối năm vẫn bảo đảm thực hiện đúng mục tiêu. Năm 2017, Cty phấn đấu tăng sản lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và hướng tới, phấn đấu xuất khẩu sản phẩm sang các nước châu Á, góp phần nâng chỉ tiêu sản lượng, thu hút lực lượng lao động có trình độ chuyên môn cao”.

Một trong những sản phẩm của Cty

Cty luôn thực hiện tốt việc tham gia bảo hiểm cho người lao động. Ngoài tiền lương, người lao động còn nhiều khoản phụ cấp: Xăng, tiền trách nhiệm, chuyên môn. Hiện nay, thu nhập bình quân của CN làm việc tại Cty tối thiểu 6 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, Cty thực hiện tốt việc chăm lo đời sống CN về mọi mặt: Tặng quà, tiền thưởng vào các dịp lễ, tết, thưởng 2 tháng lương cuối năm. Anh Bùi Thế Tâm - CN khâu thành phẩm mặt hàng xúc xích cho biết: “Hàng năm, Cty tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tặng quà vào các dịp lễ, tết cho CN nhằm động viên tinh thần anh em. Ban Giám đốc Cty quan tâm chăm lo đời sống CN nên hầu hết CN đều gắn bó lâu dài với Cty”.

Còn chị Lê Thị Cúc - CN khâu đóng gói bánh gạo chia sẻ: “Ngoài việc quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho CN làm việc với mức thu nhập khá, Công đoàn cơ sở Cty thường xuyên động viên, thăm hỏi các gia đình CN, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; thực hiện tốt quy chế dân chủ, các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động nên CN rất yên tâm làm việc”.

“Chúng tôi luôn quan tâm đến người lao động bởi khi người lao động có cuộc sống tốt thì họ mới yên tâm làm việc. Có đội ngũ CN lành nghề, ổn định, thì chắc chắn Cty sẽ phát triển” - ông Phạm Văn Sáng nhấn mạnh./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết