Tiếng Việt | English

08/11/2018 - 20:56

Cty VWS tặng xe chở rác 500.000 USD cho TP.HCM, Long An và Kiên Giang

Ngày 08/11, tại TP.HCM, Cty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức trao tặng xe vận chuyển rác công nghệ Hoa Kỳ cho TP.HCM, tỉnh Long An và Kiên Giang. Buổi lễ có sự tham dự của Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM - Mary Tarnowka, đại diện lãnh đạo TP.HCM, Long An và Kiên Giang.

 

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cty VWS - David Dương (hàng trên, bên trái) trao bảng tượng trưng cho Bí thư Thành ủy Tân An, tỉnh Long An - Trần Kim Lân

Theo đó, mỗi địa phương được hỗ trợ 2 xe vận chuyển rác bảo đảm tất cả yếu tố về môi trường, an toàn vận chuyển và khép kín. Ngoài những tính năng cơ bản của dòng xe vận chuyển rác thải, những chiếc xe này có bộ phận ép rác tại chỗ trên xe, hai thùng chứa nước rỉ thải để tránh rơi vãi ra đường, có hệ thống camera ở 4 phía giúp tài xế dễ dàng quan sát xung quanh.

Giá trị mỗi xe vận chuyển rác công nghệ Hoa Kỳ trọng tải 10 tấn là gần 500.000 USD

Bên cạnh đó, một trong những điểm nổi bật theo đặc thù giao thông tại Việt Nam là hai bên hông xe có vách chắn với màu sắc phản quang nhằm cảnh báo người đi đường không bị vướng vào, đề phòng nguy cơ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Giá trị mỗi xe vận chuyển rác chuyên dụng có trọng tải 10 tấn rác là gần 500.000 USD.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được cảm ơn Cty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam có hoạt động ý nghĩa. Đồng thời, các xe vận chuyển rác này sẽ được bảo quản và sử dụng một cách hiệu quả, góp phần giải quyết vấn đề rác thải sinh hoạt tại địa phương./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết