Tiếng Việt | English

12/11/2019 - 14:51

Cứ 39 giây lại có một trẻ em thiệt mạng do viêm phổi

Trung bình cứ 39 giây lại có một trẻ em thiệt mạng do viêm phổi. Đây là con số do các cơ quan y tế toàn cầu vừa công bố hôm nay (12/11).

Theo số liệu các cơ quan này công bố, chỉ riêng trong năm ngoái, bệnh viêm phổi đã khiến hơn 800.000 trẻ sơ sinh và trẻ em tử vong, cho dù đây là căn bệnh có thể chữa trị và phòng tránh.

Trước tình hình này, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Tổ chức Cứu trợ trẻ em (Save The Children), cùng với bốn cơ quan y tế khác đã kêu gọi Chính phủ các nước đẩy mạnh đầu tư vào vắc – xin và thuốc để ngăn ngừa bệnh viêm phổi. Thực tế, đây là căn bệnh có thể phòng ngừa, điều trị và dễ chuẩn đoán nhưng lại có số lượng trẻ em tử vong lớn nhất.

Bệnh viêm phổi được ngăn ngừa hiệu quả nhất bằng cách tiêm phòng; tuy nhiên tại các nước nghèo, việc tiếp cận với các dịch vụ y tế  bị hạn chế nhiều. Các nước Ni-giê-ri-a (Nigeria), Ấn Độ, Pa-ki-xtan (Pakistan), Cộng hòa Dân chủ Công-gô (Conggo) và Ê-ti-ô-pi-a (Ethiopia) chiếm hơn một nửa số trẻ em trên thế giới tử vong vì viêm phổi năm ngoái – phần lớn trong số đó là trẻ sơ sinh./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết