Tiếng Việt | English

11/08/2018 - 08:16

Cùng thắp sáng tương lai cho học sinh nghèo

Đối với những gia đình nghèo, để lo cho cuộc sống hàng ngày đã khó, vào đầu năm học lại “gánh” thêm nhiều khoản chi phí, từ việc mua sắm đồ dùng, dụng cụ học tập,... Thấu hiểu được những khó khăn đó, cả xã hội tăng cường các hoạt động vận động, hỗ trợ, chung tay giúp đỡ để tiếp sức học sinh nghèo có điều kiện đến trường.

Công tác chăm lo cho học sinh nghèo những năm qua được sự quan tâm của toàn xã hội, hỗ trợ các em vững bước trên con đường tìm kiếm tương lai. Mỗi khi vào dịp đầu năm học mới, các cơ quan, đoàn thể, mạnh thường quân và nhà hảo tâm kịp thời chia sẻ khó khăn với học sinh nghèo bằng những việc làm thiết thực như tặng xe đạp, cặp, tập, sách, đồ dùng học tập, miễn, giảm học phí, trao học bổng...

Việc chăm lo, giúp đỡ học sinh nghèo, những mầm xanh tương lai của đất nước có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển, rất cần sự chung tay của toàn xã hội. Chắp cánh ước mơ học sinh nghèo thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, thắp sáng niềm tin, nâng bước các em trên con đường tìm kiếm tri thức. Và cứ mỗi mùa tựu trường, những vòng tay nhân ái càng được nối rộng, thắp thêm ngọn lửa yêu thương để đồng hành cùng học sinh nghèo vượt qua khó khăn.

Mùa tựu trường năm học 2018-2019 đến gần. Tin rằng, với sự chung tay, tiếp sức của toàn xã hội sẽ kịp thời chia sẻ, động viên học sinh nghèo vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt kết quả tốt trong học tập. /.

Mỹ Hạnh

Chia sẻ bài viết