Tiếng Việt | English

22/08/2015 - 20:05

Cụ ông thọ nhất thế giới 112 tuổi khuyên "nên thưởng thức hết"

Ở tuổi 112, cụ ông Yasutaro Koide (Nhật Bản) được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là cụ ông sống thọ nhất hành tinh.

 

Cụ Yasutaro Koide nhận giấy chứng nhận "Cụ ông sống thọ nhất thế giới" do Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới trao hôm 21-8 - Ảnh: Kyodo News

Lễ trao giấy chứng nhận cho cụ vừa diễn ra hôm 21-8 tại một nhà dưỡng lão ở TP Nagoya (miền trung Nhật Bản). Theo CBS News, lúc nhận giấy chứng nhận, cụ cười rạng rỡ nhưng nước mắt rưng rưng.

Khi được hỏi bí quyết sống lâu, cụ cho biết tốt nhất là không nên lạm dụng bất cứ gì. Cụ cũng khuyến cáo không hút thuốc hay uống rượu và cho biết thực phẩm yêu thích của mình là bánh mì.

Cụ cũng nói nên "thưởng thức tất cả mọi thứ". Aya Kikuchi - một trong các cháu gái của cụ, tiết lộ thêm: "Lối sống của ông là tránh căng thẳng".

Cụ Koide sinh ngày 13-3-1903, làm nghề thợ may. Cụ có tất cả bảy con, chín cháu và một chắt. Theo báo chí địa phương, cụ có thể đọc báo mà không cần đeo kính.

Nhật Bản là nước có dân số già nhất cũng như có tuổi thọ cao nhất thế giới. Theo thống kê, nước này hiện có hơn 54.000 cụ ông và cụ bà trên 100 tuổi, trong số đó có 282 người 110 tuổi.

Tường Vy/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết