Tiếng Việt | English

27/11/2018 - 14:39

Cử tri Cần Đước phản ánh mức lương người hoạt động không chuyên trách ở ấp còn thấp

Sáng 27/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị bầu cử số 2 gồm các đại biểu: Lê Công Đỉnh, Phan Thị Mỹ Dung và Nguyễn Tuấn Anh tiếp xúc hơn 150 cử tri xã Tân Ân, Tân Chánh và Phước Tuy, huyện Cần Đước.

Hơn 150 cử tri huyện Cần Đước dự cuộc tiếp xúc 

Thay mặt tổ đại biểu, Đại biểu Quốc hội Lê Công Đỉnh thông tin ngắn gọn đến cử tri một số kết quả, nội dung chính của kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV.

Tại cuộc tiếp xúc, đa số ý kiến cử tri quan tâm, phản ánh về mức lương đối với những người hoạt động không chuyên trách tại ấp còn quá thấp. Cử tri xã Tân Ân cho rằng, khối lượng công việc của trưởng, phó ấp rất nhiều trong khi nhiều chức danh ở ấp không còn do tinh gọn bộ máy dẫn đến áp lực lớn. Đồng thời, với mức lương hiện nay thì không đủ trang trải cuộc sống.

Cử tri phản ánh mức lương của những người hoạt động không chuyên trách ở ấp còn quá thấp

Bên cạnh đó, cử tri cũng quan tâm đến công tác khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế (BHYT). Cử tri xã Tân Chánh cho rằng, dù người dân có BHYT nhưng khi khám bệnh, còn nhiều loại thuốc không được BHYT thanh toán; một số danh mục thuốc không có ở bệnh viện tuyến dưới, người bệnh phải lên tuyến trên, gây quá tải cho bệnh viện tuyến trên. Do đó, Đại biểu Quốc hội cần nghiên cứu, đề xuất với các cơ quan liên quan xây dựng phương án khám, chữa bệnh khi có BHYT nhằm bảo đảm quyền lợi cho người dân.

Ngoài ra, các đại biểu cũng đề nghị chính quyền địa phương, ngành y tế tiếp tục tuyên truyền đội ngũ y, bác sĩ về y đức, trách nhiệm của người thầy thuốc để phục vụ nhân dân tốt hơn, tránh tình trạng thờ ơ với bệnh nhân sử dụng BHYT.

Đại diện ngành chức năng, lãnh đạo huyện tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri. Riêng những vấn đề không thuộc thẩm quyền, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, ghi nhận để phản ánh đến các cơ quan Trung ương cũng như có ý kiến với Quốc hội trong kỳ họp tới./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết