Tiếng Việt | English

12/12/2019 - 15:49

Cử tri Châu Thành kiến nghị nhiều vấn đề về giao thông

Ngày 12/12, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm ông Trương Văn Biết, bà Nguyễn Thị Bích Tuyền và ông Trần Tấn Lực có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Hòa Phú và Bình Quới, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Cử tri nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri nêu lên những vấn đề đến các đại biểu. Trong đó, cử tri đề nghị xem xét đầu tư vốn để xây mới cầu Phú Tâm kết nối giữa xã Hòa Phú, huyện Châu Thành với xã Bình Tâm, TP.Tân An, vì hiện nay, cầu xuống cấp nặng, không bảo đảm việc đi lại của nhân dân.

Cũng trên lĩnh vực giao thông, cử tri phản ánh tình trạng xe ba gác máy vận chuyển hàng hóa chạy quá tốc độ, chở hàng cồng kềnh; tình trạng thanh thiếu niên, nhất là học sinh chưa đủ tuổi nhưng chạy mô tô phân khối lớn.

Cử tri đề nghị ngành Điện đầu tư, nâng cấp đường điện Lộ Làng thuộc địa bàn ấp 2, 3, 4, xã Hòa Phú và ấp Bình Cang, xã Bình Quới để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân, vì đường điện này đang quá tải. Bên cạnh đó, cần có biện pháp bảo đảm an toàn đường dây đối với các hộ sử dụng điện xông đèn thanh long; chấn chỉnh lại việc các hộ kinh doanh bình điện cho các hộ xông đèn thanh long không theo mức quy định, không đồng nhất giá.

Cử tri đề nghị có giải pháp xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường, nhất là đối với bóng đèn xông thanh long đã hư hỏng, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật.

Cử tri cũng yêu cầu thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý các loại hàng giả, hàng kém chất lượng của các điểm kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; tìm thị trường tiêu thụ cho trái thanh long để phát triển sản xuất bền vững;...

Đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến của cử tri để trình lên HĐND tỉnh, các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết