Tiếng Việt | English

04/12/2019 - 19:15

Cử tri Châu Thành quan tâm đến tình hình an ninh, trật tự

Chiều 04/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị số 2, gồm ông Nguyễn Tuấn Anh, Lê Công Đỉnh và bà Phan Thị Mỹ Dung có cuộc tiếp xúc với cử tri thị trấn Tầm Vu, xã Hiệp Thạnh, An Lục Long, huyện Châu Thành.

Đoàn Đại biểu Quốc hội, đơn vị số 2 tiếp xúc cử tri tại huyện Châu Thành

Thay mặt Đoàn, Chủ tịch UBND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh thông tin đến cử tri một số kết quả nổi bật tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV cũng như hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tại kỳ họp.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri huyện Châu Thành phản ánh một số vấn đề bức xúc. Trong đó, có ý kiến băn khoăn về tình trạng người Trung Quốc “núp bóng” thu mua, thuê đất, xây dựng ở các kho thanh long trên địa bàn huyện. Từ đó, dẫn đến nhiều lao động nhập cư đến sinh sống, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự địa phương. Cử tri kiến nghị, Đảng, Nhà nước cần quan tâm đến vấn đề này.

Cử tri phản ánh, Nhà nước nên kiểm soát chặt chẽ phương tiện tham gia giao thông, nhất là những xe container vận chuyển thanh long vượt trọng tải theo quy định, làm hư hại một số tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện.

Cử tri Châu Thành phát biểu tại cuộc tiếp xúc

Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị, hiện nay, Quốc hội thông qua Bộ Luật Lao động sửa đổi. Theo đó, về tuổi nghỉ hưu, Điều 169 Bộ luật Lao động (sửa đổi) quy định, tuổi nghỉ hưu của người lao động trong điều kiện lao động bình thường được điều chỉnh theo lộ trình cho đến khi đủ 62 tuổi đối với lao động nam vào năm 2028 và đủ 60 tuổi đối với lao động nữ vào năm 2035. Cử tri kiến nghị Quốc hội nên xem xét đối với lao động nữ ở một số ngành nghề sẽ không phù hợp khi tăng thêm tuổi nghỉ hưu ở độ tuổi 60.

Bên cạnh đó, cử tri còn đề xuất các ngành có liên quan xem xét vấn đề đầu ra nông sản, nhất là giá cả thanh long; vấn đề nón bảo hiểm kém chất lượng.

Các ngành chức năng, đơn vị có liên quan cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị số 2 có những giải đáp thắc mắc. Những ý kiến này cũng được đoàn tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết