Tiếng Việt | English

26/06/2020 - 20:20

Cử tri Châu Thành quan tâm vụ án Hồ Duy Hải

Chiều 26/6, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 2 gồm ĐBQH Nguyễn Tuấn Anh, Lê Công Đỉnh, Phan Thị Mỹ Dung có cuộc tiếp xúc cử tri xã Hòa Phú, Vĩnh Công, Hiệp Thạnh (huyện Châu Thành, tỉnh Long An).

 Cử tri  có nhiều ý kiến quan tâm đến vấn đề biển, đảo, vụ án Hồ Duy Hải 

ĐBQH Phan Thị Mỹ Dung báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp lần thứ 9 được tổ chức kết hợp giữa họp trực tuyến và tập trung. Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác. Đặc biệt, trong kỳ họp này, Quốc hội bỏ phiếu bổ sung ngành “kinh doanh dịch vụ đòi nợ” vào ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri có nhiều ý kiến quan tâm đến vấn đề biển, đảo, vụ án Hồ Duy Hải cũng như đề nghị Bộ Công Thương có biện pháp hỗ trợ tìm đầu ra cho cây thanh long,…. và một số ý kiến khác. Giải trình trong cuộc tiếp xúc, ĐBQH thông tin đến cử tri về vụ án Hồ Duy Hải cũng như chủ trương, chính sách của Nhà nước liên quan đến vấn đề Biển Đông. Nhà nước ta luôn khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Bên cạnh đó, ĐBQH cũng thông tin đến cử tri trả lời của Bộ Công thương về việc tìm thị trường cho cây thanh long.

Với những vấn đề còn lại, ĐBQH tiếp thu và sẽ tổng hợp báo cáo lên Quốc hội trong kỳ họp tới./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết