Tiếng Việt | English

22/05/2016 - 12:47

Cử tri Công an tỉnh Long An hoàn thành sớm bầu cử ĐB Quốc hội và HĐND các cấp

Sáng ngày 22-5-2016, tại tổ bầu cử số 9, phường 4, TP.Tân An, Công an tỉnh Long An tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.


Quang cảnh cử tri đi bầu tại Tổ bầu cử số 9, Công an tỉnh Long An.

Đúng 6 giờ, các cử tri có mặt tại điểm bầu cử. Trước khi bỏ phiếu, tổ bầu cử thông qua các nội quy phòng bỏ phiếu, nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu; đồng thời kiểm tra, niêm phong hòm phiếu trước sự chứng kiến của các cử tri.

Để tập trung cho công tác bảo vệ bầu cử, các cử tri Tổ Bầu cử Công an tỉnh Long An tập trung bỏ phiếu trong buổi sáng 22-5-2016. Đến 9 giờ, các cử tri Tổ Bầu cử Công an tỉnh cơ bản hoàn thành việc bỏ phiếu.

Cùng với cử tri cả nước, 58 cử tri là người bị tạm giữ, tạm giam tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Long An đã thực hiện đầy đủ quyền bầu cử theo đúng quy định tại khoản 5, Điều 29, Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND năm 2015. Đây là điểm mới so với quy định Luật Bầu cử trước đây.


Người đang bị tạm giữ, tạm giam tại Trại Tạm giam Công an tỉnh bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Đúng 7 giờ, Trại Tạm giam Công an tỉnh Long An phối hợp với Ban Bầu cử UBND xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An tổ chức cho người bị tạm giữ, tạm giam thực hiện nghĩa vụ của mình theo quy định của pháp luật.

Nhằm thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của người bị tạm giữ, tạm giam theo quy định của pháp luật. Từ đầu tháng 4-2016, Trại Tạm giam Công an tỉnh thông báo ngày bầu cử và phát danh sách, tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị bầu cử số 1 và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 -2021 đơn vị bầu cử số 6 trên địa bàn huyện Thủ Thừa vào các buồng tạm giữ, tạm giam để cử tri nghiên cứu, lựa chọn người mình sẽ bỏ phiếu bầu. Đồng thời, cán bộ quản giáo còn đến tận buồng giam để phổ biến các quy định, cách thức, phương pháp thực hiện trong quá trình bầu cử cho người bị tạm giữ, tạm giam. Bên cạnh đó, qua hệ thống truyền thanh, đọc báo hàng ngày, người bị tạm giữ, tạm giam nắm thông tin tuyên truyền bầu cử./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết