Tiếng Việt | English

19/06/2018 - 18:38

Cử tri đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng kích động, gây rối

Nhiều cử tri đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng việc phản đối các luật, dự thảo luật để gây rối, kích động gây mất an ninh, trật tự.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 19/6, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An, đơn vị bầu cử số 2 tổ chức tiếp xúc cử tri tại 3 xã Phước Lâm, Mỹ Lộc và Trường Bình, huyện Cần Giuộc.

Đại biểu Quốc hội – Phan Thị Mỹ Dung báo cáo với cử tri một số kết quả nổi bật tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV

Tại cuộc tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội – Phan Thị Mỹ Dung, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An báo cáo cử tri về những kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV.

Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội thông qua 7 dự án luật, 8 nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự án luật khác. Đặc biệt là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, đại biểu Quốc hội và các thành viên Chính phủ đã trao đổi, tranh luận thẳng thắn, tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đánh giá cao chất lượng làm việc của Quốc hội lần này. Nhất là, trong các phiên chất vấn và trả lời chất vấn với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và 5 Bộ trưởng đều đi vào trọng tâm và giải pháp cụ thể.

Cử tri huyện Cần Giuộc đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng tình hình để kích động, gây rối

Bên cạnh đó, các cử tri cũng đặc biệt quan tâm đến các vấn đề như công tác phòng, chống tham nhũng, vệ sinh môi trường, quản lý đất đai. Đặc biệt, vấn đề liên quan đến Luật An ninh mạng và dự thảo Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt thu hút sự quan tâm của cử tri.

Theo cử tri Trần Văn Lắm, ngụ ấp Phước Kế, xã Phước Lâm tình trạng lợi dụng việc phản đối các Luật và dự thảo Luật để tụ tập gây rối, đập phá tài sản, chống đối lực lượng chức năng gây mất an ninh, trật tự những ngày qua khiến các cử tri cả nước bất bình. “Tôi đề nghị các lực lượng chức năng cần tập trung làm rõ, xử lý nghiêm đối với những đối tượng cố tình vi phạm”, cử tri Trần Văn Lắm đề nghị.

Đồng thời, cử tri đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội cần có ý kiến để việc thực hiện công tác lập pháp thực sự hiệu quả, để mỗi dự thảo luật đưa ra thảo luận nhận được sự đồng tình của các đại biểu cũng như cử tri cả nước.

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu tập trung làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Những vấn đề cử tri kiến nghị, đoàn sẽ tổng hợp để có ý kiến trước Quốc hội cũng như các bộ, ngành trong thời gian tới./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết