Tiếng Việt | English

13/06/2018 - 17:46

Cử tri kiến nghị Nhà nước cần định hướng chuyển đổi cây trồng

Nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, an ninh, trật tự,… được cử tri phản ánh trong cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh Long An vào ngày 13/6.

Cử tri nêu ý kiến. Ảnh: Huỳnh Du

Tại huyện Bến Lức, trước tình hình trồng mía gặp nhiều khó khăn, cử tri kiến nghị Nhà nước cần có định hướng chuyển đổi cây trồng phù hợp để giúp người dân phát triển kinh tế. Vấn đề kết cấu hạ tầng ở các khu dân cư, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang cây trồng khác, quản lý đất công... cũng được cử tri đặc biệt quan tâm.

Cử tri huyện Thủ Thừa kiến nghị các vấn đề: Đường tỉnh 817 cần được nâng cấp, sửa chữa; thủ tục chuyển nhượng đất hiện nay còn nhiều bất cập; cần quan tâm đến những người có công chưa được hưởng chế độ ưu đãi;... Ngoài ra, cử tri rất quan tâm đến vấn đề biểu tình ở các khu, cụm công nghiệp gây mất an ninh, trật tự trong những ngày qua.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện chính quyền địa phương trả lời; đồng thời các đại biểu HĐND tỉnh cũng ghi nhận, tổng hợp ý kiến để chuyển đến các cấp, các ngành liên quan xem xét giải quyết./.

Kim Phượng - Thanh Tâm - Huỳnh Du

Chia sẻ bài viết