Tiếng Việt | English

13/06/2018 - 15:23

Cử tri kiến nghị tăng cường đấu tranh chống các phần tử xấu kích động, gây rối

Sáng ngày 13/6, Đại biểu HĐND tỉnh Long An khóa IX có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: An Ninh Tây, An Ninh Đông, Lộc Giang, Đức Hòa Thượng, Đức Lập Hạ và Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa.

Đại biểu HĐND thông tin đến cử tri về tiến độ, kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 8.

Các đại biểu thông tin đến cử tri về dự kiến nội dung kỳ họp lần thứ 10 HĐND tỉnh Long An khóa IX, diễn ra vào ngày 12,13/7/2018; báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của HĐND, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018; tiến độ, kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 8.

Cử tri rất phấn khởi với những kết quả theo báo cáo của đại biểu HĐND tỉnh trình bày.

* Tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng xã An Ninh Tây, Đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Phạm Văn Rạnh – UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Thành Trí – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; Lê Quốc Dũng – Phó Chánh án TAND tỉnh và bà Nguyễn Thị Hồng Phúc – PCT UBND huyện Đức Hòa tiếp xúc với cử tri ở 3 xã: An Ninh Tây, An Ninh Đông, Lộc Giang.

Đại biểu HĐND tỉnh lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri nêu một số vấn đề: Kiến nghị các ngành chức năng tăng cường đấu tranh chống lại các phần tử xấu kích động nhân dân có hành vi vi phạm pháp luật; mong muốn Trường THPT An Ninh sớm được đầu tư hoàn chỉnh để phục vụ việc dạy và học tốt hơn; tình hình tai tệ nạn xã hội diễn biến rất phức tạp, các ngành chức năng cần có biện pháp kéo giảm tình trạng thanh thiếu niên sử dụng ma túy gây ra những hậu quả đáng tiếc; tuyến đường từ xã An Ninh Đông đến An Ninh Tây xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại; xe tải chở đất rơi vãi trên đường làm ô nhiễm môi trường, khi mưa xuống trơn trợt người dân đi lại khó khăn; cần quan tâm đến chế độ chính sách cho gia đình thân nhân liệt sĩ và cán bộ chi hội ở các cơ sở để đảm bảo phong trào địa phương được phát triển; còn nhiều bất cập trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân cần được chấn chỉnh, tránh gây bức xúc trong nhân dân.

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh.

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, lãnh đạo địa phương giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Thay mặt tổ Đại biểu HĐND, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh giải trình một số khó khăn vướng mắc của cử tri, đồng thời ghi nhận ý kiến đóng góp của cử tri để trình lên HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

Chiều cùng ngày, tổ Đại biểu HĐND tỉnh cũng có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hiệp Hòa, Tân Mỹ và thị trấn Hiệp Hòa của huyện Đức Hòa.

* Tổ Đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Mai Văn Nhiều – Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Nguyễn Văn Út – Bí thư Huyện ủy Đức Hòa tiếp xúc cử tri các xã vùng trung huyện Đức Hòa gồm Đức Hòa Thượng, Đức Lập Hạ và Mỹ Hạnh Nam.

Cử tri các xã vùng trung huyện Đức Hòa kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh.

Cử tri kiến nghị một số bất cập trong thủ tục đất đai và môi trường cũng như việc chi trả tiền trợ cấp cho người cao tuổi; một số trường hợp nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn khó khăn do thiếu quyết định; sai sót trong quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gây bức xúc cho người dân; một số tuyến trong hệ thống kênh Thủy lợi Phước Hòa khu vực xã Đức Hòa Thượng không có nước; hệ thống thoát nước trên đường Tua 1-Gò Mối đi qua xã Đức Hòa Thượng còn hạn chế,...

Những ý kiến của cử tri đã được đại diện lãnh đạo UBND các xã, huyện và ngành chức năng giải trình theo thẩm quyền. Một số ý kiến khác được đại biểu ghi nhận, xem xét, tổng hợp để trình lên kỳ họp sắp đến./.

Quỳnh Trang - Mai Nhã

Chia sẻ bài viết