Tiếng Việt | English

03/05/2019 - 14:07

Cử tri Mộc Hóa kiến nghị nhiều vấn đề về sản xuất nông nghiệp

Sáng 03/5, Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị bầu cử số 3 gồm ông Hoàng Văn Liên, Trương Phi Hùng có cuộc tiếp xúc cử tri 3 xã Bình Hòa Tây, Bình Hòa Trung và Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị bầu cử số 3 - Hoàng Văn Liên tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Đại biểu Trương Phi Hùng thông tin đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và kết quả giải trình của các bộ, ngành liên quan đối với ý kiến cử tri tại kỳ họp thứ 6.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri kiến nghị về việc mở rộng mặt đường, nhất là các khúc cua để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến Đường tỉnh 817; đồng thời kiểm tra, xử phạt các xe quá tải trọng lưu thông qua các cầu trên tuyến đường này. Theo cử tri, việc nạo vét tuyến kênh cặp Đường tỉnh 817 có kế hoạch từ lâu nhưng đến nay chưa thực hiện, đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình này.

Cử tri bày tỏ sự lo ngại về việc phun thuốc diệt ốc quá nhiều gây ô nhiễm nguồn nước sản xuất và giảm nguồn lợi thủy sản, tuy nhiên, nếu không sử dụng sẽ ảnh hưởng đến năng suất lúa. Bên cạnh đó, cử tri yêu cầu địa phương có giải pháp hữu hiệu để trục vớt và tiêu diệt lục bình trên các kênh rạch, tạo thuận lợi cho việc vận chuyển lúa gạo của nông dân.

Đặc biệt, nhiều cử tri phản ánh tình trạng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng tràn lan trên thị trường, chưa được xử lý triệt để, ảnh hưởng đến việc sản xuất của người dân. Cử tri cho biết, hiện nay, giá vật tư nông nghiệp không ngừng tăng lên nhưng giá lúa bán ra thấp và không ổn định, nông dân thường xuyên bị ép giá nên lợi nhuận không cao.

Cử tri xã Bình Hòa Trung kiến nghị về vấn đề giá lúa

Ngoài ra, cử tri cho rằng, một số công trình công cộng xây dựng với kinh phí lớn như trường học, nhà văn hóa nhưng đưa vào sử dụng chưa lâu đã xuống cấp hoặc không sử dụng hết công năng, gây lãng phí. Cử tri cũng đề nghị có điểm giết mổ gia súc tập trung để dễ kiểm tra nguồn gốc, tránh xả thải tràn lan gây ô nhiễm môi trường,…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại diện các sở, ngành liên quan và lãnh đạo địa phương giải trình, làm rõ. Đối với những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Đại biểu Quốc hội ghi nhận để phản ánh trong kỳ họp Quốc hội sắp tới./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết