Tiếng Việt | English

24/06/2020 - 18:58

Cử tri Tân Thạnh kiến nghị nhiều vấn đề về nông nghiệp

Ngày 24/6, đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị số 03, tỉnh Long An gồm ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của Quốc hội, ông Trương Phi Hùng - Phó Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Long An có cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XIV với hơn 60 cử tri xã Tân Hòa, Nhơn Ninh và Tân Bình, huyện Tân Thạnh.

Đại biểu Quốc Hội - Hoàng Văn Liên tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự vui mừng và đồng tình cao với những kết quả kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XIV. Song, cử tri đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề trên lĩnh vực nông nghiệp và các chế độ chính sách như Nhà nước cần có giải pháp khắc phục tình trạng nông sản được mùa rớt giá, nông dân bị thương lái ép giá; cần khắc phục tình trạng ùn ứ nông sản tại các cửa khẩu; đồng thời, tìm thêm nhiều thị trường tiêu thụ để không bị phụ thuộc xuất khẩu sang Trung Quốc;...

Cử tri nêu ý kiến

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo UBND huyện giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền và thông tin thêm một số vấn đề liên quan để cử tri nắm rõ.

Đại biểu Quốc Hội - Hoàng Văn Liên tiếp thu, giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền và yêu cầu các sở, ngành tỉnh cùng với địa phương phối hợp chặt chẽ để giải quyết tốt các vấn đề cử tri kiến nghị trong phạm vi cấp, ngành quản lý. Đồng thời, ông cũng ghi nhận ý kiến của cử tri để kiến nghị với Quốc hội và phản hồi cho cử tri trong thời gian tới./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết