Tiếng Việt | English

07/08/2019 - 15:32

Cử tri Tân Trụ, Đức Huệ đề xuất nhiều vấn đề về giao thông, giá điện

Ngày 06/8, Đại biểu HĐND tỉnh Long An khóa IX có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Tân Trụ và Đức Huệ.

* Đại biểu HĐND tỉnh Long An, đơn vị huyện Tân Trụ gồm các đại biểu: Phạm Văn Cảnh, Nguyễn Ngọc Dãy và Nguyễn Minh Hùng tiếp xúc cử tri xã Quê Mỹ Thạnh và Mỹ Bình.

Đại biểu HĐND tỉnh Long An tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Trụ. Ảnh: Nguyễn Tạc - Kim Tuyền

Tại cuộc tiếp xúc, một số vấn đề được cử tri 2 xã quan tâm kiến nghị: Điện sinh hoạt yếu tại một số nơi ở ấp 2, xã Quê Mỹ Thạnh; giá tiền điện tăng so với trước đây; đề nghị mở rộng đường Hà Văn Sáu vì lượng phương tiện tham gia giao thông tăng nhưng đường nhỏ, hẹp; cần quan tâm vấn đề giáo dục đạo đức ở lứa tuổi thiếu niên; tăng cường các biện pháp phòng, chống tệ nạn xã hội, cờ bạc, đá gà, trộm cắp và sử dụng ma túy. Đồng thời, cử tri xã Mỹ Bình đề nghị xem xét lại chủ trương sáp nhập xã Mỹ Bình và An Nhựt Tân.

* Cùng ngày, ông Võ Văn Hy - Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ.

Cử tri huyện Đức Huệ nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc. Ảnh: Tấn Hữu

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đề nghị ngành chức năng giải quyết dứt điểm tình trạng xả nước thải tại các hầm khai thác đất của Công ty TNHH Một thành viên Anh Bình gây thiệt hại đến sản xuất lúa của người dân ấp 4 và kiểm tra độ sâu tại các hầm đất đang khai thác trên địa bàn xã; tình trạng xe tải chở đất rơi vãi trên đường gây mất an toàn giao thông cho người tham gia giao thông; cần có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải, xe chạy quá tốc độ trên Đường tỉnh 839; vấn đề giá điện tăng;…

Lãnh đạo các ngành có liên quan và chính quyền địa phương giải trình thỏa đáng những kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền. Những vấn đề còn lại, đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và trình tại các kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới để xem xét, giải quyết./.

Nhóm CTV

Chia sẻ bài viết