Tiếng Việt | English

05/05/2019 - 03:19

Cử tri Tân Trụ quan tâm vấn đề an sinh xã hội

Chiều 04/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị số 2 gồm ông Lê Công Đỉnh và bà Phan Thị Mỹ Dung có cuộc tiếp xúc 150 cử tri xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ.

Cử tri nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đề nghị đôn đốc nhà đầu tư khẩn trương thi công Khu tái định cư Khu công nghiệp An Nhựt Tân 1, An Nhựt Tân Mỹ Kim Long sớm thi công lô nền tái định cư bán với giá phù hợp để nhân dân có nơi ở và ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, cử tri còn quan tâm công tác phòng, chống tham nhũng; trách nhiệm của các cơ quan chức năng khi việc bạo hành và xâm hại tình dục trẻ em đang có chiều hướng gia tăng. Cử tri cũng kiến nghị Chính phủ cần có giải pháp hỗ trợ kinh phí chống sạt lở các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngoài ra, cử tri đề nghị người nghỉ hưu cũng được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng như người cao tuổi; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần có chính sách cho vay ưu đãi đối với nông nghiệp - nông thôn;...

Đại diện các sở, ngành và lãnh đạo địa phương giải trình, lãm rõ các ý kiến của cử tri. Đồng thời, Đại biểu Quốc hội ghi nhận những kiến nghị không thuộc thẩm quyền để phản ánh trong kỳ họp sắp tới./.

Hồng Nhi - Nguyễn Tạc

Chia sẻ bài viết