Tiếng Việt | English

11/02/2020 - 06:25

Cử tri Thủ Thừa kiến nghị lắp đèn chiếu sáng ĐT817

Hiện nay, mật độ phương tiện trên ĐT817 (đoạn qua các xã Mỹ Thạnh, Mỹ Lạc, Long Thạnh, Long Thuận của huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) có chiều hướng gia tăng. Vào ban đêm, nhiều đoạn qua cụm - tuyến dân cư ven đường không có đèn thắp sáng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Khu vực ngã ba ĐT817 - đường số 7 (cụm dân cư ấp 4, xã Mỹ Thạnh) là đoạn đầu của tuyến đường Bà Miều -  Mương Khai. Đây là tuyến đường liên xã nối ĐT817 với ĐT818, có mật độ giao thông dày đặc, nhất là xe tải thường xuyên qua lại. Mặt đường xuống cấp.

Mặt đường số 7 cụm dân cư ấp 4 xuống cấp (đoạn tiếp giáp ĐT817)

Chị Lâm Thị Kim Giang, bán tạp hoá gần cụm dân cư, chia sẻ rằng đoạn đường này có xe tải chạy thường xuyên, đường xuống cấp. Còn bà Đoàn Thị Kim Liên, ngụ cụm dân cư, bày tỏ: “Vào những ngày trời mưa, đường ngập nước lầy lội, ngày nắng thì bụi”.

Những đoạn bị hư hỏng của đường số 7 - cụm dân cư ấp 4

Hiện cụm dân cư ấp 4, xã Mỹ Thạnh được bê tông hóa phần lớn các tuyến đường nội bộ. Tuy nhiên, đường số 7 cặp chợ Mỹ Thạnh (trùng với đường Bà Miều - Mương Khai) thì vẫn chưa được nâng cấp.

Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT xã Mỹ Thạnh - Lê Hữu Tâm cho biết: “Tuyến đường liên xã Bà Miều - Mương Khai đang được huyện đầu tư làm mới, hiện đang thi công, dự kiến cuối năm 2020 sẽ hoàn thành, chính vì vậy, đoạn qua cụm dân cư (trùng với đường số 7) còn bị hư hỏng. UBND xã đã cho sửa chữa tạm, lấp “ổ gà” chờ nâng cấp”.

ĐT817 được nâng cấp mở rộng (đoạn qua UBND xã Mỹ Thạnh)

Theo Ban ATGT xã Mỹ Thạnh, trước đây, khi ĐT817 chưa được mở rộng, người tham gia giao thông bức xúc vì vào giờ cao điểm (sáng 5h - 7h, chiều 17h - 19h), mật độ giao thông quá đông đúc trong khi mặt đường nhỏ hẹp, TNGT xảy ra thường xuyên. Từ khi mặt đường ĐT817 được mở rộng thì TNGT đã giảm nhưng vẫn có nguy cơ ùn ứ vào giờ cao điểm. Trong thời gian đầu năm 2020, khu vực này xảy ra 2 vụ va quẹt.

Cầu Rạch Dừa có tải trọng thấp, chưa đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa 

Ngoài ra, một số cầu trên tuyến còn nhỏ hẹp, chưa phù hợp với tải trọng mặt đường đã được mở rộng, cản trở việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh - Lê Hữu Tâm cho biết thêm, 2 cầu trên ĐT817 (đoạn qua xã Mỹ Thạnh) là cầu Bà Miều và cầu Rạch Dừa đã được nâng cấp, thay mặt gỗ bằng vỉ thép và rào chắn lưới B40 để bảo đảm ATGT. Tuy nhiên, do cầu có tải trọng thấp nên khó thu hút doanh nghiệp về đầu tư.

Được biết, vào giờ cao điểm, xe đưa rước công nhân và mô tô lưu thông dày đặc. Nhiều xe chạy với tốc độ cao gây nguy hiểm cho người đi đường. Nhiều xe quá tải vẫn thường xuyên qua cầu. Sau khi người dân phản ánh, cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát. Tuy vậy, vào ban đêm, nhiều xe quá tải vẫn “vô tư” qua cầu.

Xe đưa rước công nhân qua cầu Rạch Dừa - ĐT817

Theo UBND xã Mỹ Thạnh, trên địa bàn xã có 1 cụm dân cư và 1 tuyến dân cư nằm cặp ĐT817, thu hút nhiều người đến sinh sống và buôn bán. Do nhu cầu giao thông có nhiều đường dân sinh đấu nối, vào ban đêm không có đèn đường nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, nhất là vào giờ cao điểm và các dịp lễ, tết. Ngoài ra, khu vực còn xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự và trộm cắp tài sản của người dân trong cụm - tuyến dân cư. Tình trạng này cũng xảy tương tự ra tại cụm, tuyến dân cư các xã cặp ĐT817 như Mỹ Lạc, Long Thuận và Long Thạnh.

Chị Tô Thị Thu Huyên - nhân viên bán hàng tại tuyến dân cư ấp 1, xã Mỹ Thạnh, thông tin, vào ban đêm, khu vực rất nguy hiểm vì không có đèn đường, xe trên ĐT817 phóng nhanh. Đêm khuya còn có tình trạng thanh niên tụ tập, nẹt pô, rồ ga.

Tuyến dân cư ấp 1, xã Mỹ Thạnh cặp ĐT817 chưa có đèn đường

Với tình hình trên, rất mong Ban ATGT huyện Thủ Thừa quan tâm, kiến nghị cơ quan chức năng đầu tư đèn thắp sáng cụm - tuyến dân cư cặp ĐT817 để bảo đảm ATGT và an ninh trật tự địa bàn. Ngoài ra, cơ quan chức năng cần thường xuyên tuần tra, kiểm soát, hạn chế xe chạy quá tốc độ vi phạm trật tự ATGT. Đồng thời, ngành Giao thông Vận tải cần sớm có kế hoạch xây mới cầu có tải trọng thấp trên tuyến ĐT817 để đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Lâm Đỗ

Chia sẻ bài viết