Tiếng Việt | English

18/06/2019 - 16:28

Cử tri TP.Tân An kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến phòng, chống tham nhũng

Chiều 18/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An, đơn vị số 2 có cuộc tiếp xúc với cử tri TP.Tân An.

Đoàn gồm Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường QH - Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch UBND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp - Phan Thị Mỹ Dung.

Tại cuộc họp, ĐB Phan Thị Mỹ Dung thông tin với cử tri TP.Tân An về một số nội dung sau kỳ họp thứ 7, QH khóa XIV.

Cử tri TP.Tân An kiến nghị tại cuộc họp

Cử tri quan tâm nhiều đến vấn đề tham nhũng, nhất là công tác phòng, chống tham nhũng vặt trong giai đoạn hiện nay. Cử tri nêu lên một số vụ việc liên quan đến tham nhũng đối với cán bộ từ Trung ương đến địa phương. Đồng thời, kiến nghị nhà nước, các cơ quan quản lý cần có biện pháp xử lý mạnh tay đối với những trường hợp tham nhũng.

Ngoài ra, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện dịch tả heo Châu Phi, vì vậy đề nghị các ngành liên quan cần có biện pháp ngăn ngừa, hạn chế dịch bệnh lây lan trên diện rộng; không gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng. Cử tri còn kiến nghị vấn đề hàng gian, hàng giả, nhất là tình hình thuốc lá lậu qua biên giới; vấn đề uống rượu, bia khi lái xe; tình hình gian lận trong thi cử; bạo lực học đường vẫn còn xảy ra;…Cử tri xã Nhơn Thạnh Trung kiến nghị cần đầu tư, nâng cấp một số tuyến đường liên ấp tại địa phương do bị xuống cấp;...

Đại diện các ngành liên quan giải trình các ý kiến cử tri. Đồng thời, những ý kiến không thuộc thẩm quyền, ĐBQH ghi nhận và sẽ phản ánh trong kỳ họp QH sắp tới./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết