Tiếng Việt | English

02/05/2019 - 18:21

Cử tri TP.Tân An quan tâm nhiều đến vấn đề giáo dục

Chiều 02/5, Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị bầu cử số 2 có cuộc tiếp xúc cử tri xã Lợi Bình Nhơn, phường 2, phường 6 và phường Khánh Hậu, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Đại biểu Phan Thị Mỹ Dung thông tin với cử tri nội dung dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

Đoàn gồm Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội - Nguyễn Tuấn Anh; Chủ tịch UBND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh và Phó Giám đốc Sở Tư pháp - Phan Thị Mỹ Dung. 

Đại biểu Phan Thị Mỹ Dung thông tin với cử tri một số nội dung dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri kiến nghị cần làm rõ dự án gang thép Thái Nguyên; giám sát vấn đề xây dựng nhà ở liền kề, công tác quy hoạch đô thị tại TP.Tân An, nhất là bảo đảm các tiêu chí trong quá trình đi lên đô thị loại II; cần có sự phối hợp trong công tác quản lý đất đai giữa tỉnh, thành phố, phường.

Hiện nay, tại nút giao đường Võ Duy Tạo với Quốc lộ 62 (đoạn qua xã Lợi Bình Nhơn), hàng ngày, có rất nhiều phương tiện lưu thông nhưng vẫn chưa lắp đặt tín hiệu giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường. Vì vậy, cử tri kiến nghị xem xét lại vấn đề này,...

Cử tri TP.Tân An kiến nghị tại cuộc họp

Đặc biệt, các cử tri bày tỏ sự lo ngại đối với vấn đề giáo dục hiện nay. Theo đó, cử tri bức xúc trước tình trạng xâm hại tình dục ở trường học; đề nghị nêu rõ việc xử lý, công khai các mối quan hệ giữa gia đình học sinh được nâng điểm, sửa điểm với những người có liên quan để người dân được biết.

Ngoài ra, cử tri đề nghị cần xử lý nghiêm tình trạng các loại tội phạm xảy ra trong thời gian gần đây, nhất là tội phạm về ma túy; xem xét trợ cấp cho những người cao tuổi đã có lương hưu; vấn đề ô nhiễm môi trường; phát tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị; chưa xử lý triệt để việc cấm các loại xe thô sơ nhất là xe ba gác;…

Đại diện các ngành liên quan giải trình ý kiến cử tri. Đồng thời, những ý kiến không thuộc thẩm quyền, Đại biểu Quốc hội ghi nhận và sẽ phản ánh trong kỳ họp Quốc hội sắp tới./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết