Tiếng Việt | English

14/11/2019 - 21:46

Cửa hàng quần áo 0 đồng - ấm lòng người nghèo

Cửa hàng quần áo 0 đồng là ý tưởng của chị Dương Thị Kim Phương - nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phước Vĩnh Tây

Cửa hàng quần áo 0 đồng là ý tưởng của chị Dương Thị Kim Phương - nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phước Vĩnh Tây
Nằm bên Đường tỉnh 826C, đoạn thuộc ấp 1, xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có một cửa hàng quần áo 0 đồng với dòng chữ “Ai thích đem về, ai dư đem lại cho” do nhóm thiện nguyện của Hội Chữ thập đỏ xã Phước Vĩnh Tây thành lập. Những bộ quần áo chứa đựng tình yêu thương, sự sẻ chia phần nào làm ấm lòng nhiều mảnh đời còn khó khăn trong cuộc sống.

Cửa hàng quần áo 0 đồng là ý tưởng của chị Dương Thị Kim Phương - nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phước Vĩnh Tây, thực hiện cùng Nhóm thiện nguyện ấp 1 từ đầu năm 2018. Chị Kim Phương chia sẻ: “Cửa hàng áo quần từ thiện thật sự mang đến niềm vui cho nhiều người nghèo. Và, khi làm được việc có ích, chúng tôi cũng cảm thấy hạnh phúc!”.

Ông Bảy Thiểu, ngụ ấp 1, xã Phước Vĩnh Tây, thường đến cửa hàng chọn cho mình và các thành viên trong gia đình những bộ quần áo vừa vặn. Ông cho biết: “Nhà nghèo lại đông con, tôi đi bán vé số nuôi gia đình nên ít khi mua quần áo cho bản thân và mọi người trong nhà. Từ ngày biết cửa hàng quần áo từ thiện, tôi thường đến lựa quần áo cho cả nhà. Quần áo ở cửa hàng có rất nhiều đồ mới, đẹp”. 

Bây giờ, cửa hàng quần áo 0 đồng không còn xa lạ với người dân nơi đây. Mỗi ngày, cửa hàng đều có người dân, công nhân, lao động đến để lựa chọn những bộ quần áo mang về cho gia đình. Việc tặng quần áo cũ cho người nghèo tuy nhỏ nhưng lại có giá trị nhân văn to lớn, góp phần làm lan tỏa những điều tốt đẹp, giúp người nghèo cảm thấy ấm lòng để vượt qua khó khăn trong cuộc sống. 

Nguyễn Lang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích