Tiếng Việt | English

02/11/2019 - 10:50

Cửa hàng tiện ích “lấn át” chợ truyền thống

Hiện nay, theo ghi nhận, đa phần tâm lý người tiêu dùng và các bà nội trợ ưa chuộng mua sắm thực phẩm, hàng tiêu dùng tại các cửa hàng tiện ích. Chính vì vậy, mô hình cửa hàng tiện ích, siêu thị mini dần “lấn át” chợ truyền thống.

Hiện nay, các cửa hàng tiện ích, siêu thị mini phát triển nhanh với các thương hiệu Bách Hóa Xanh, VinMart+,... Sự phát triển này dần có xu hướng “lấn át” chợ truyền thống. Tâm lý của người tiêu dùng cũng phần đông ưa chuộng đến đây hơn.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Loan, ngụ phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An, cho biết: “Thị trường bán lẻ trên địa bàn thành phố ngày càng diễn ra sôi động với sự xuất hiện của rất nhiều thương hiệu bán lẻ, nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị khác nhau. Tôi thích đến mua sắm ở đây hơn chợ truyền thống vì tiện lợi, hàng hóa phong phú, phòng máy lạnh mát mẻ, nhân viên phục vụ tận tình, gửi xe miễn phí”.

Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng mua sắm ở các cửa hàng tiện ích

Việc xuất hiện ngày càng nhiều chuỗi cửa hàng tiện ích và siêu thị mini cho thấy, các đại gia bán lẻ đã nhận thấy được tiềm năng của thị trường hàng tiêu dùng và thói quen ngại phiền phức của người dân thành thị. Bà Nguyễn Thị Mai, ngụ phường 4, TP.Tân An, chia sẻ: “Không chỉ riêng tôi mà rất nhiều bà nội trợ hiện nay có xu hướng mua sắm tại VinMart+, Bách Hóa Xanh, bởi sự thoải mái và tiện lợi. Hệ thống các siêu thị mini, cửa hàng tiện ích này đang được nhiều người ưa chuộng”.

Theo một số tiểu thương buôn bán ở các chợ truyền thống khi được hỏi đều có chung nhận định, doanh thu đã sụt giảm rất lớn từ khi có các cửa hàng tiện ích. Để kích cầu mua sắm, họ phải cắt giảm nhiều mặt hàng vì người tiêu dùng không mua tại chợ nữa. Thay vào đó, khách hàng có xu hướng dần thay đổi thói quen mua sắm tại các cửa hàng tiện ích, siêu thị mini nhiều hơn bởi lượng hàng hóa phong phú, cách trưng bày đẹp mắt, giá cả niêm yết rõ ràng, không gian sạch sẽ và cung cách phục vụ chu đáo.

Nắm bắt nhu cầu mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng đang dần thay đổi theo hướng quan tâm đến chất lượng, rõ nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm và đặc biệt là thuận tiện, các cửa hàng tiện ích, siêu thị mini phát triển nhanh, len lỏi vào từng ngõ ngách, khu dân cư. Với thế mạnh này, mô hình cửa hàng tiện ích được đánh giá là một xu hướng văn minh thương mại, ngày càng chiếm ưu thế so với việc buôn bán lẻ ở các chợ truyền thống./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích