Tiếng Việt | English

11/12/2017 - 13:58

Cua-rơ 18 tuổi Anh Khoa chiến thắng vòng đua thị xã Gia Nghĩa

Cua-rơ 18 tuổi Nguyễn Anh Khoa của tuyển trẻ VN đã xuất sắc giành chiến thắng ở chặng thứ 8 Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương – Cúp Ống nhựa Hoa Sen đua vòng quanh đường 23/3 thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) dài 45 km sáng 11/12.

Anh Khoa mừng chiến thắng tại thị xã Gia Nghĩa. Ảnh: M.Q

Ngay sau khi xuất phát, các tay đua liên tục tổ chức tấn công đẩy tốc độ đoàn đua lên khá cao. Anh Khoa là tay đua của đội Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM được triệu tập vào tuyển trẻ VN thi đấu ở giải này. Dù còn khá trẻ, Anh Khoa vẫn vượt qua được sự đeo bám của nhiều đối thủ để chen vào tốp 5 cua-rơ vượt lên dẫn đầu đoàn đua ở nửa cuối lộ trình.

Trước khi về đích, các tay đua đã cống hiến cho khán giả những màn nước rút nghẹt thở với tốc độ có khi lên đến gần 80 km/h. Cách mức đến khoảng 500m, tay đua lão luyện Trương Nguyễn Thanh Nhân (đội TP.HCM) là người tấn công đầu tiên để lao nhanh về đích. Tuy nhiên, Thanh Nhân không may bị ngã xe ngay khúc cua cuối cùng. Tận dụng cơ hội này, Anh Khoa ấn mạnh bàn đạp để cán mức trước tiên với thành tích 1 giờ 13 phút 11 giây.

Tuy về đích ở vị trí thứ 10, kém Anh Khoa đến 49 giây, nhưng tay đua Phạm Quốc Cường (đội Dược Domesco Đồng Tháp) vẫn bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp với thành tích 20 giờ 49 phút 44 giây. Trong khi đó, đội Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM tiếp tục nắm giữ hai danh hiệu cao quý còn lại là áo xanh tổng sắp (của Lê Nguyệt Minh) và ngôi nhất đồng đội.

Ngày mai (12/12), các tay đua sẽ tranh tài chặng cuối cùng của giải từ thị trấn Kiến Đức (Đắk Nông) đến TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) có lộ trình dự kiến 175 km./.

T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết