Tiếng Việt | English

08/04/2018 - 18:30

Cua rơ lạc đường ở Cúp Truyền hình TP.HCM

Ngày 08/4, tay đua Mai Nguyễn Hưng (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) đã giành chiến thắng ở chặng thứ 10 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 từ TP Huế đến TP Đà Nẵng dài 109 km sau sự cố lạc đường của nhóm dẫn đầu ở gần đích đến.

Mai Nguyễn Hưng mừng chiến thắng tại TP Đà Nẵng. Ảnh: M.Q

Mai Nguyễn Hưng mừng chiến thắng tại TP Đà Nẵng. Ảnh: M.Q

Chặng đua này chứng kiến nhiều diễn biến hấp dẫn khi liên tục vượt 3 ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân. Trong đó, tay đua Lê Ngọc Sơn đã có màn tấn công táo bạo để chiến thắng ấn tượng trên đỉnh đèo Hải Vân trước sự đua tranh quyết liệt từ các tay đua nước ngoài như Loic Desriac, Sarda Javier,..

Dù không mạnh đường đèo, ê-kíp Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM vẫn thể hiện quyết tâm rất cao để có đến 4 đại diện ở nhóm 17 cua-rơ dẫn đầu, trong đó có Mai Nguyễn Hưng. Còn cách đích không xa, các tay đua Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang tăng tốc để đưa tay đua chuyên nước rút Nguyễn Thành Tâm lao nhanh về đích. Nhưng ở khúc cua cuối, cách đích vài trăm mét, nhóm đầu đã quẹo nhằm đường và phải len lõi giữa rất nhiều ô tô đang dừng.

Khi được trọng tài báo phải quay lại, tay đua không mạnh nước rút Mai Nguyễn Hưng (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM), đi gần cuối nhóm dẫn đầu, đã tận dụng thời cơ, nhanh chóng quay xe để cán đích trước tiên với thành tích 2 giờ 51 phút giây. Về đích ngay sau Mai Nguyễn Hưng là đồng đội Nguyễn Minh Luận.

Sau khi về đích, HLV Lê Thanh Liêm của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang bức xúc: “Các VĐV của tôi nhìn theo một chiếc mô-tô bảo vệ lộ trình mà chạy. Chúng tôi tăng tốc đưa Nguyễn Thành Tâm về tung nước rút. Những bỗng chiếc mô-tô quẹo sang phải, VĐV của tôi quẹo theo trong khi đích đến ở bên trái. Khi biết lộn đường phải quay lại, các tay đua TP.HCM đã đi phía sau nhóm đầu có lợi thế hơn. Bị vuột mất chiến thắng một cách đáng tiếc, tôi đã gửi đơn khiếu nại đến ban tổ chức và tổng trọng tài cuộc đua”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung cho biết: “Theo quy định của UCI, VĐV đi sai đường thì phải tự chịu. Còn chuyện đúng sai thế nào thì ban tổ chức sẽ giải quyết vì điều này không thuộc về chuyên môn trọng tài”.

Trong khi đó, ông Lê Văn Phú – phó ban tổ chức thường trực cuộc đua - cho biết: “Lỗi hoàn toàn nằm ở các VĐV bởi họ có trách nhiệm phải đi theo xe dẫn đoàn phía trước. Lúc đó, nhóm dẫn đầu đã vào khu vực tung nước rút về đích – khu vực đòi hỏi sự an toàn cao – thì mô-tô bảo vệ lộ trình phải dừng lại nhường đường VĐV tung nước rút. Ngoài ra, mô-tô có trách nhiệm phải tấp sang lề phải rồi dừng lại để chắn các phương tiện từ các ngã tư, ngã ba đường. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã gửi trước diễn giải lộ trình rất rõ cho các đội.”.

Chiến thắng của Mai Nguyễn Hưng góp phần giúp đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 74 giờ 40 phút 40 giây. Sau 10 chặng, tay đua Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) tiếp tục giữ được chiếc áo vàng với thành tích 25 giờ 55,36 giây.

Ngày 09/4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 11 từ TP Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có lộ trình dự kiến 133 km./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích