Tiếng Việt | English

30/04/2017 - 14:58

Cua-rơ Lào Phounsavath đoạt áo vàng Cúp truyền hình TP.HCM 2017

Ngày 30/4, tay đua người Lào Ariya Phounsavath của đội Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM đã đoạt áo vàng chung cuộc Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 sau chặng thi đấu cuối cùng từ TP Bảo Lộc về TP.HCM dài 160 km.

Ariya Phounsavath (giữa) đoạt áo vàng chung cuộc. Ảnh: Phạm Huy
Để bảo vệ áo vàng cho Ariya Phounsavath, HLV Đỗ Thành Đạt của đội Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM đã "bố trận" với chiến thuật quen thuộc là chủ động thả một nhóm khoảng 10 tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng tổng sắp cá nhân cao vượt lên dẫn đầu đoàn đua để phá các điểm thưởng dọc đường. Ở nhóm sau, các tay đua TP.HCM kèm chặt tất cả đối thủ mạnh và giữ tầm với nhóm đầu để khoảng cách hai nhóm không quá xa.

Nhờ vậy, các tay đua nhóm đầu tiên dễ dàng thoát đi về đến đích. Tại đích đến trước Hội trường Dinh Thống Nhất (TP.HCM), tay đua Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) đã cán mức trước tiên với thời gian 3 giờ 44 phút 17 giây, đạt tốc độ trung bình 42,803 km/h.

Tuy về đích ở vị trí thứ 17 và kém Thanh Tùng đến 45 giây nhưng Ariya Phounsavath vẫn giành được áo vàng chung cuộc với tổng thành tích 47 giờ 43 phút 35,43 giây nhờ kèm chặt được những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Nhật Nam,… Đây là lần đầu tiên Ariya Phounsavath tham dự Cúp truyền hình TP.HCM và phần thưởng cho chiếc áo vàng chung cuộc của anh là 100 triệu đồng.

Ngoài chiếc áo vàng của Ariya Phounsavath , các tay đua TP.HCM đã khép lại giải đấu này rất thành công với chiếc áo xanh chung cuộc (được thưởng 40 triệu đồng) của tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Trẻ TP.HCM).

Trong khi đó, đội Dược Domesco Đồng Tháp đoạt chức vô địch đồng đội với thành tích 141 giờ 5 phút 33,44 giây để giành phần thưởng trị giá 80 triệu đồng. Tay đua Phan Hoàng Thái của đội Dược Domesco Đồng Tháp đoạt áo đỏ dành cho vua leo núi với 30 điểm./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích