Tiếng Việt | English

04/12/2016 - 15:07

Cuba không lấy tên Fidel Castro đặt cho tượng đài, đường phố

Thực hiện di nguyện của lãnh tụ Fidel Castro, Cuba sẽ không lấy tên Fidel Castro để đặt cho bất cứ tượng đài, công viên, phố xá nào ở đảo quốc này.

Đương kim Chủ tịch Cuba Raul Castro đã tuyên bố trong lễ truy điệu vào đêm 3/12 (theo giờ Cuba) rằng nước này sẽ ban hành bộ luật cấm việc thờ phụng lâu dài.


Tình cảm người dân Cuba dành cho lãnh tụ Fidel Castro. Ảnh: AP.

Vị lãnh đạo 85 tuổi - em trai của Fidel Castro, nói: “Sẽ không có tượng đài nào, tượng toàn thân hay bán thân về Fidel, không đường phố nào, công viên nào đặt tên theo đồng chí ấy, bởi vì đó là điều mà đồng chí mong muốn: không sùng bái cá nhân”.

Chủ tịch Raul nhấn mạnh: “Lãnh tụ của Cách mạng (ý nói Fidel - ND) phản đối bất cứ biểu hiện nào của tệ sùng bái cá nhân, và nhất quán với điều này cho tới những giờ phút cuối cùng của đời mình. Đồng chí [Fidel] kiên quyết khẳng định rằng một khi mình qua đời, tên của đồng chí và những điều tương tự sẽ không bao giờ được sử dụng để đặt cho cơ quan, con phố, công viên hay những nơi công cộng”.

Ông Raul cho biết thêm, luật về điều này sẽ được trình Quốc hội Cuba xem xét trong phiên họp tháng này.

Trong tự truyện của mình, lãnh tụ Fidel Castro từng nói: “Tất cả những ai lãnh đạo đất nước này đều là con người, không phải là các vị thánh”./.

VOV (Theo Telegraph, Reuters, AP)

Chia sẻ bài viết