Tiếng Việt | English

05/08/2018 - 22:35

Cuba ra tuyên bố lên án vụ ám sát bất thành vào Tổng thống Venezuela

Rạng sáng 05/8, Chính phủ Cuba đã ra tuyên bố kịch liệt lên án vụ tấn công bất thành nhằm vào Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại buổi lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ Quốc gia Venezuela, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết và sự ủng hộ kiên định đối với nhà lãnh đạo quốc gia anh em.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu tại Caracas sau vụ tấn công ngày 04/8. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong tuyên bố, Chính phủ Cuba cảnh báo hành động khủng bố trên đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân Venezuela và có âm mưu thực hiện những gì mà chủ nghĩa khủng bố không thể đạt được trong nhiều cuộc bầu cử trước đó, hay qua cuộc đảo chính chống lại cố Tổng thống Hugo Chavez năm 2002, cuộc đình công trong ngành dầu mỏ năm 2003 và cuộc chiến tranh không thông thường được triển khai qua các chiến dịch truyền thông, phá hoại và các hành vi bạo lực và độc ác.

Chính phủ Cuba một lần nữa lên án các hành động chống lại chính phủ hợp pháp của Venezuela, như một phần của chính sách quấy nhiễu của chủ nghĩa đế quốc nhằm lật đổ cuộc Cách mạng Bolivar, bao gồm Sắc lệnh phi lý gây hấn của Mỹ khi xem Venezuela là “mối đe dọa bất thường đối với an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại” của nước này.

Chính phủ Cuba cũng thông qua tuyên bố bày tỏ tình đoàn kết trọn vẹn và kiên định đối với Venezuela và sự ủng hộ tuyệt đối đối với nhà lãnh đạo Venezuela cũng như liên minh dân-quân sự của dân tộc Bolivar và Chavist.

Chiều 04/8 (theo giờ địa phương), khi Tổng thống Maduro đang phát biểu tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ quốc gia Venezuela, bất ngờ hai thiết bị bay không người lái có gắn chất nổ được kích hoạt và nổ tung khiến ít nhất 7 binh sỹ bị thương.

Tổng thống Maduro và ban lãnh đạo Venezuela có mặt tại sự kiện đã ngay lập tức được sơ tán an toàn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết