Tiếng Việt | English

27/11/2018 - 09:20

Cục Hải quan Long An hoàn thành 100% chỉ tiêu thu nộp ngân sách

Thông tin từ Cục Hải quan Long An, đến ngày 15/11, số thu nộp ngân sách của đơn vị là 2.308 tỉ đồng, đạt 100,3% chỉ tiêu Bộ Tài chính giao và đạt 99,5% chỉ tiêu phấn đấu Tổng cục Hải quan giao, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2017.

Cục Hải quan có nhiều thuận lợi trong hoạt động thu ngân sách, do doanh nghiệp bước vào cao điểm sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu.

Trong đó, địa bàn tỉnh Long An thu đạt 2.011 tỉ đồng, tăng 16%. Địa bàn tỉnh Tiền Giang thu đạt 297 tỉ đồng, tăng 18%, so với cùng kỳ năm 2017.

Theo Phó Cục trưởng Cục Hải quan Long An - Nguyễn Văn Khánh, thời gian qua, đơn vị có nhiều thuận lợi trong hoạt động thu ngân sách do doanh nghiệp (DN) bước vào cao điểm sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu. Cùng với đó, tại Cục Hải quan Long An cũng phát sinh thêm nguồn thu đột biến thời điểm này từ việc thu thuế của các đơn vị sản xuất xuất khẩu đưa hàng hóa đi gia công tại nơi khác và của các DN có hoạt động xuất nhập khẩu tại chỗ cho DN nội địa trong khu thuế quan.

Ngoài ra, một số dự án mới phát sinh và một số DN có trụ sở tại địa bàn trước đây làm thủ tục ở các địa phương khác nay quay lại làm thủ tục tại Cục Hải quan Long An cũng góp phần làm tăng số thu cho đơn vị.

Đây là kết quả khá tích cực từ đơn vị trong triển khai quyết liệt công tác cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ DN. Từ đó, thu hút được DN có trụ sở tại Long An đang làm thủ tục tại nơi khác quay về làm thủ tục. Số DN làm thủ tục tăng lên làm tăng kim ngạch, tăng số thu./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết