Tiếng Việt | English

05/12/2017 - 18:38

Cục Quản lý đường bộ IV kiểm tra việc bảo đảm ATGT trên tuyến Quốc lộ N2 

Sáng ngày 05/12/2017, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An phối hợp Cục Quản lý đường bộ IV, Chi cục QLĐB IV.2, Sở Giao thông Vận tải Long An, Đội Cảnh sát giao thông số 3, Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Đức Hòa tiến hành kiểm tra và đề xuất giải pháp bảo đảm TTATGT trên tuyến QLN2 (đoạn qua địa bàn huyện Đức Hòa).

Vòng xoay ngã tư Quốc lộ N2 - Đường tỉnh 825 - đường đi Chơn Thành hoàn thành giai đoạn thử nghiệm

Tại vòng xoay, Đoàn kiểm tra thực tế và lấy ý kiến các cơ quan chức năng sau thời gian thử nghiệm hơn 1 tháng. Được biết, trước đây, vòng xoay này khá rộng nhưng được kẻ bằng vạch sơn dưới nền đường. Do đó, người tham gia giao thông nhất là người điều khiển môtô, xe máy không chấp hành nên khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Đoàn kiểm tra khảo sát tại vòng xoay QLN2-ĐT 825.

Đoàn kiểm tra khảo sát tại vòng xoay QLN2-ĐT 825-đường đi Chơn Thành

Ban ATGT tỉnh Long An có công văn yêu cầu Cục Quản lý đường bộ IV sớm chỉ đạo đơn vị trực thuộc tiến hành lắp vòng xoay cứng (bằng bê tông) nhằm bảo đảm ATGT, hạn chế tai nạn giao thông. Sau thời gian thử nghiệm hơn 1 tháng cho thấy, khi lắp vòng xoay cứng, khu vực này không xảy ra tai nạn giao thông. Đại diện Đội Cảnh sát giao thông số 3 cũng cho biết, từ khi thử nghiệm tại vòng xoay đến nay tình hình trật tự ATGT nơi đây tốt hơn trước.

Ngã tư Quốc lộ N2 - đường Ba Sa - Gò Mối sẽ được lắp đèn tín hiệu

Người dân phản ánh, hiện đoạn ngã tư Quốc lộ N2 - đường Ba Sa - Gò Mối, km 13+100 là nơi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, có nhiều vụ gây chết người. Từ khi tuyến đường Ba Sa - Gò Mối được nâng cấp, mở rộng, tráng nhựa và đấu nối với Quốc lộ N2, lượng xe các loại qua lại khá đông, ý thức người tham gia giao thông chưa tốt, xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây bức xúc dư luận.

khu vực điểm đen TNGT QLN2-đường Ba Sa – Gò Mối.

Khu vực điểm đen tai nạn giao thông QLN2 - đường Ba Sa - Gò Mối

Theo Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 (đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ N2), khi đấu nối với Quốc lộ N2, địa phương chưa xin phép cơ quan có thẩm quyền và chưa có phương án bảo đảm  ATGT. Để thực hiện giải pháp tạm thời, Cục Quản lý đường bộ IV yêu cầu Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 sớm cho lắp gờ giảm tốc phía ngã tư Quốc lộ N2 - đường Ba Sa - Gò Mối (chiều cao 6cm), đồng thời cho lắp biển cảnh báo “Đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông”.

Đoàn kiểm tra khảo sát tại khu vực km 13+100 QLN2-đường Ba Sa-Gò Mối.

Đoàn kiểm tra khảo sát tại khu vực km13+100 QLN2 - đường Ba Sa - Gò Mối

Phía huyện Đức Hòa, cho lắp gờ giảm tốc phía đường Ba Sa - Gò Mối và nếu điều kiện cho phép có thể lắp đèn thắp sáng cũng như camera an ninh để cảnh báo phương tiện khi từ đường nhánh ra đường lớn cần giảm tốc độ và nhường đường.

Trong thời gian sớm nhất, sau khi Tổng Cục đường bộ cho phép Cục Quản lý đường bộ IV  phối hợp với ngành chức năng tỉnh Long An và huyện Đức Hòa cho lắp đèn tín hiệu tại khu vực này để kéo giảm tai nạn giao thông, nhất là vào dịp lễ, tết. 

Đại diện Cục QLĐB IV trao đổi với đại diện phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Đức Hòa.

Đại diện Cục Quản lý đường bộ IV trao đổi với đại diện Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Đức Hòa

Đoàn cũng đến kiểm tra khu vực tam giác ngã ba Đức Lập km 11+300 (Quốc lộ N2 - đường vào thị trấn Hậu Nghĩa) và ngã tư Đức Lập (Quốc lộ N2 - đường vào ấp Chánh, xã Đức Lập Thượng). Theo báo cáo của Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đức Hòa, 2 khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, mặt đường xuống cấp, nhất là khu vực ngã tư Đức Lập quá nhỏ hẹp, không đáp ứng nhu cầu giao thông./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết