Tiếng Việt | English

03/02/2020 - 14:06

Cục Quản lý thị trường Long An xử lý 5 trường hợp vi phạm về kinh doanh trang thiết bị y tế phòng dịch corona

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Long An kiểm tra, phát hiện, xử lý 5 trường hợp vi phạm về giá và lợi dụng dịch bệnh để định giá hàng hóa bất hợp lý và không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, tạm giữ 12.547 cái khẩu trang y tế.

Lực lượng QLTT Long An kiểm tra về kinh doanh thiết bị y tế phục vụ phòng dịch bệnh tại 1 cơ sở kinh doanh

Trước tình hình dịch viêm hô hấp cấp do chủng mới của vius corona diễn biến phức tạp, thời gian qua có nhiều tin tức loan truyền trên mạng xã hội không chính xác, gây hoang mang lo lắng cho người dân. Lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng sử dụng một số mặt hàng thuốc men, nước diệt khuẩn và đặc biệt là khẩu trang y tế để phòng dịch bệnh, một số điểm kinh doanh tăng giá, gây tâm lý lo ngại cho người dân.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục QLTT, Cục QLTT tỉnh Long An chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm diễn biến tình hình dịch bệnh, tình hình thị trường, hoạt động kinh doanh các thiết bị y tế, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với các mặt hàng này.

Trong 2 ngày 01 và 02/02, lực lượng QLTT tỉnh Long An tổ chức kiểm tra 8 cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh. Qua đó, phát hiện, xử lý 05 trường hợp vi phạm. Trong đó, xử lý 03 trường hợp không niêm yết giá đối với mặt hàng khẩu trang, 01 trường hợp vi phạm về hành vi lợi dụng dịch bệnh để định giá hàng hóa bất hợp lý, 01 trường hợp không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Lực lượng QLTT tạm giữ 12.547 cái khẩu trang y tế.

Ngoài ra, lực lượng QLTT tỉnh Long An phối hợp  các lực lượng chức năng của địa phương, kiểm tra 16 cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế, nước rửa tay diệt khuẩn, phát hiện 02 vụ vi phạm về hành vi không niêm yết giá. Các vụ việc vi phạm đang được các Đội QLTT hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo báo cáo từ các Đội QLTT, hiện trên địa bàn tỉnh Long An, một số cửa hàng kinh doanh dược phẩm không còn khẩu trang y tế, nước rửa tay diệt khuẩn. Nguyên nhân là do trong những ngày qua, số lượng người dân mua 2 mặt hàng trên tăng cao. Giá khẩu trang hiện nay trên địa bàn tỉnh Long An dao động từ 45.000 - 220.000 đồng/hộp.     

Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Long An - Phạm Đức Chinh cho biết, hôm nay, ngày 03/02, tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc chủ động nắm tình hình diễn biến dịch bệnh và tình hình cung ứng đối với mặt hàng trang thiết bị y tế; tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở có dấu hiệu găm hàng, tăng giá quá mức đối với mặt hàng khẩu trang y tế và nước rửa tay diệt khuẩn.

Đồng thời, Cục QLTT tỉnh Long An cũng thành lập Tổ Thường trực phòng, chống dịch do lãnh đạo cục làm Tổ trưởng, làm đầu mối liên lạc để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành và báo cáo kịp thời tình hình, diễn biến và công tác triển khai phòng, chống dịch của đơn vị./.

Mai Hương-Lê Đức

Chia sẻ bài viết